Firmino nghẹn ngào chia tay Anfield

"Ngôi sao" người Brazil rất xúc động sau khi ghi bàn, giúp Liverpool tránh khỏi thất bại ở màn tiếp đón Aston Villa.

Chuỗi 7 trận toàn thắng của Liverpool đã kết thúc với trận hòa 1-1 trước Aston Villa, khiến hy vọng vào top 4 của họ hầu như chẳng còn khi Man United và Newcastle chỉ cần 1 điểm trong 2 trận cuối là đảm bảo suất dự Champions League.

Villa đã có một cơ hội tuyệt vời để vượt lên dẫn trước tại Anfield khi Ollie Watkins mang lại quả phạt đền sau khi bị Ibrahima Konate phạm lỗi trong khu cấm, nhưng tiền đạo này lại thực hiện quả 11m đi chệch khung thành.

Tuy nhiên, sai lầm của Watkins bị quên nhanh khi Aston Villa mở tỷ số chỉ 5 phút sau đó: Jacob Ramsey lẻn vào khu cấm, xuất hiện ở cột xa đệm bóng góc hẹp từ đường chuyền của Douglas Luiz, ghi bàn thắng thứ sáu trong mùa giải.

firmino-1684631069.jpeg
Firmino rất xúc động trong ngày chia tay Anfield

Liverpool nghĩ rằng, họ đã san bằng tỷ số nhờ công của Cody Gakpo, nhưng bàn thắng không được công nhận do lỗi việt vị sau khi xem lại VAR. Đội chủ nhà tiếp tục tấn công và có được bàn gỡ hòa khi Roberto Firmino, trong trận đấu cuối cùng của anh ấy tại Anfield, vào sân từ băng ghế dự bị để tung lưới đường chuyền của Mohamed Salah.

Không được gia hạn hợp đồng nên Roberto Firmino sẽ chia tay Anfield vào cuối mùa giải này theo dạng chuyển nhượng tự do. Thông tin này đã được Liverpool xác nhận cách đây ít ngày. Trận tiếp Aston Villa ở vòng 37 là trận sân nhà cuối cùng của Liverpool ở Premier League mùa này. Vì vậy, huấn luyện viên Jurgen Klopp đã trao cơ hội vào sân cho Firmino ở hiệp 2. Ông muốn tri ân tiền đạo người Brazil và cũng hy vọng sẽ tạo ra sự khác biệt cho hàng công Liverpool trong thế trận bế tắc.

Trước sự cổ vũ cuồng nhiệt của cổ động viên Liverpool, Firmino rất xúc động. Điều tuyệt vời là ở phút 89, "ngôi sao" người Brazil đã đáp lại tình cảm của cổ động viên với bàn gỡ hòa 1-1. Nhờ đó, Liverpool đã tránh khỏi thất bại và vẫn chưa hết hi vọng đua tốp 4.

Sau khi tiếng còi kết thúc trận đấu, Firmino đã chia tay cổ động viên Liverpool rất xúc động. Anh nghẹn ngào bước trên thảm cỏ Anfield lần cuối sau 8 năm gắn bó với màu áo Liverpool.

Liverpool đứng yên ở vị trí thứ năm với 66 điểm trong khi Villa leo lên thứ bảy với 58 điểm, bằng điểm với Brighton & Hove Albion ở vị trí thứ sáu.

Trang Trang