Filipe Negochadle vô địch giải Brazilian Ju-jitsu

Sau khi giành chiến thắng kịch tính trước cựu vô địch LION - Nghiêm Văn Ý - để giành đai vô địch LION diễn ra vào đầu tháng 12 vừa qua tại Hà Nội, võ sĩ người Brazil - Filipe Negochadle - tiếp tục tranh tài tại giải đấu Brazilian Ju-jitsu (BJJ) mang tên gọi “Nogi Beach Super fight Champion” được tổ chức ở Bà Rịa - Vũng Tàu. Tại giải đấu này, Filipe Negochadle đối đầu với võ sĩ dày dạn kinh nghiệm của bộ môn BJJ tại Việt Nam - Nguyễn Cát Tùng - đến từ đội Vietnam Top Team.

ju-jitsu-1702908025.jpg
Filipe Negochadle đối đầu võ sĩ Nguyễn Cát Tùng đến từ đội Vietnam Top Team

Nếu như, võ sĩ Felipe Negochadle hiện tại đang "làm mưa làm gió" các giải đấu Ju-Jitsu quốc tế cũng như sàn đấu MMA AFC hay LION Championship bằng đẳng cấp đai đen BJJ của mình thì Cát Tùng cũng thống trị các giải Ju-Jitsu quốc gia Việt Nam với bảng thành tích đáng nể trong những năm gần đây. 

Và cũng như đối thủ của mình Cát Tùng cũng cho thấy sự vượt trội về grappling với những đối thủ anh đối mặt trên sàn đấu LION Championship. Chính vì vậy, trận đấu của cả 2 hứa hẹn sẽ đem lại những tình huống mãn nhãn dành cho người hâm mộ đam mê Ju-jitsu.

Trên thực tế, trận đấu đã diễn ra đúng như mong đợi. Cát Tùng và Filipe Negochadle đã mang tới màn trình diễn đẳng cấp, xứng đáng là cuộc đối đầu của 2 võ sĩ BJJ hàng đầu Việt Nam. 

Liên tiếp các tình huống takedown, lên mount rồi khóa siết được cả 2 thực hiện lên đối phương. Thế trận giằng co kéo dài và chỉ khi trọng tài công bố kết quả cuối cùng, trận đấu mới có người thắng cuộc. Cuối cùng, Filipe Negochadle đã kết thúc năm 2023 rực rỡ bằng một chiến thắng ấn tượng nữa.

jiu-jitsu-1702908015.jpg
Filipe Negochadle giành ngôi vô địch giải Brazilian Ju-jitsu

Trước đó vào đầu tháng 11, Filipe Negochadle đã có chuyến du đấu tại giải ADCC Indonesia Pro, hạng 70kg nam diễn ra ở Bali (Indonesia), giải đấu BJJ cấp độ cao do Trung tâm Đào tạo Bali MMA nổi tiếng tổ chức. Filipe Negochadle cùng với những người đồng đội khác của mình tại câu lạc bộ C88 Ju-jitsu như: Mirko Horn, Zac Crush và Rafael Raimond có màn thể hiện xuất sắc. Dù không thể giành ngôi vô địch hạng cân 70kg nhưng Filipe Negochadle đã cho thấy đẳng cấp và bản lĩnh của nhà vô địch tương lai.

Chỉ sau đó 3 tuần, Filipe Negochadle tiếp tục chinh chiến tại giải đấu BJJ Việt Nam mang tên “Street Ju- Jitsu Championship Viet Nam”. Lần này mọi thứ đã khác, anh xuất sắc đánh bại võ sĩ đai đen BJJ đến từ Hàn Quốc - Jeong Jihong - để giành huy chương vàng. Và rồi chỉ 1 tuần sau đó, võ sĩ người Brazil đã có cuộc đại chiến kinh điển với Nghiêm Văn Ý để giành đai vô địch LION Championship hạng cân 65kg.