FIFA lên phương án dự phòng đối phó với điều kiện thời tiết xấu tại New Zealand

Vòng chung kết FIFA Women’s World Cup 2023 mới kết thúc lượt trận đầu tiên tại các bảng đấu với nhiều bất ngờ. Tuy nhiên, khác với không khí sôi động trên các khán đài, điều kiện thời tiết thất thường tại New Zealand lại đang gây khó cho các cầu thủ nữ.

Thậm chí, 2 trận đấu tại Wellington (New Zealand) đã diễn ra trong điều kiện mưa lớn và còn có tuyết rơi khiến các cầu thủ nữ gặp khó khăn. FIFA đã buộc phải tính tới các phương án dự phòng, tạm dừng hoặc hoãn trận đấu nếu điều kiện thời tiết không cho phép, thậm chí, thay đổi địa điểm thi đấu trong tình huống xấu nhất.

Trong trường hợp buộc phải di dời các trận đấu tới địa điểm khác, FIFA ước tính sẽ phải huy động tới 224 lượt phương tiện để chuyển 840 cầu thủ cùng nhân viên của toàn bộ 16 đội bóng đang thi đấu tại New Zealand.

san-forsyth-barr-duoc-thiet-ke-voi-mai-che-hoan-toan-1690254780.jpg
Sân Forsyth Barr được thiết kế với mái che hoàn toàn

Ở lượt trận thứ hai, đội tuyển nữ Việt Nam sẽ di chuyển khoảng 120km từ thành phố Auckland đến sân Waikato tại thành phố Halminton để thi đấu với đội nữ Bồ Đào Nha vào ngày 27/7 tới. Ngay sau đó, thầy trò huấn luyện viên Mai Đức Chung sẽ tiếp tục di chuyển tới sân Forsyth Barr ở thành phố Dunedin để gặp á quân Hà Lan vào ngày 1/8.

Thùy Trang