FIFA 23 tuyên bố sẽ không có mặt của đội tuyển Nga trong phiên bản sắp tới

Nhà phát phành Electronic Arts (EA) đã chính thức xác nhận FIFA 23 sẽ không có sự góp mặt của đội tuyển Nga trong phiên bản sắp tới. Điều này cũng có nghĩa là đội tuyển quốc gia Nga và các câu lạc bộ Nga cũng sẽ vắng mặt trong tựa game này.

esport-1-1658729769.jpg

EA đã chính thức xác nhận rằng FIFA 23 sẽ không có sự góp mặt của đội tuyển Nga. Thông tin này được thông báo sau khi phía công ty quyết định rút đội tuyển quốc gia Nga và các câu lạc bộ Nga ra khỏi FIFA 22. Trong một tuyên bố với Eurogamer, EA khẳng định, họ - cùng với nhiều tiếng nói khác trên toàn thế giới bóng đá - sẽ đứng về phía người dân Ukraine, nhằm kêu gọi hòa bình và chấm dứt xung đột.

EA Sports, FIFA 23 cho biết: "EA sẽ đứng về phía những người dân Ukraina và những lời kêu gọi đến từ nhiều nơi khác trên thế giới, yêu cầu hòa bình và chấm dứt cuộc xung đột vũ trang tại Ukraina. Cũng giống như những đối tác của chúng tôi là FIFA và UEFA, EA Sports nói không với đội tuyển quốc gia Nga và các câu lạc bộ của Nga".

Vào tháng 3 năm nay, EA đã loại toàn bộ các tuyển thủ Nga và Belarus khỏi các giải đấu Esports của nhà phát hành này. EA cũng đã tạm dừng bán các tựa game và nội dung của họ (bao gồm luôn cả các nội dung trong chế độ FIFA Ultimate Team) ở Nga và Belarus sau khi xung đột giữa Nga và Ukraine diễn ra. Tất cả các vật phẩm liên quan đến Nga đã bị gỡ bỏ xuống hết trong chế độ Ultimate Team. Tuy nhiên, đối với những người chơi nào đã mua những vật phẩm này rồi thì có thể giữ lại chúng.

FIFA 23 sẽ là trò chơi cuối cùng trong khuôn khổ quan hệ đối tác cấp phép kéo dài 20 năm của EA với FIFA, cơ quan quản lý quốc tế về hiệp hội bóng đá đã giám sát các trận đấu quốc tế giữa 211 hiệp hội quốc gia. Trò chơi sẽ có các chế độ tiêu biểu như Ultimate Team và Career mà người chơi mong đợi, cùng với danh sách các đội tuyển quốc tế khổng lồ với nội dung World Cup sẽ được phát hành trong bản cập nhật sau khi ra mắt. Nó cũng sẽ có sự ra mắt của các đội tuyển nữ từ khắp Hoa Kỳ và châu Âu, sự tham gia các đội tuyển quốc gia nữ đã là một phần của loạt trò chơi kể từ FIFA 16.

EA đã xác nhận rằng, FIFA 23 chính thức ra mắt vào ngày 30/9, với phiên bản Ultimate Edition sẽ ra mắt ba ngày sớm hơn vào ngày 27/9. EA cuối cùng đã tiết lộ FIFA 23 thông qua một đoạn trailer giới thiệu mới và xác nhận rằng nó sẽ được phát triển bởi công nghệ HyperMotion2, đồng thời hỗ trợ đầy đủ tính năng cross-play trong hầu hết các chế độ chơi.

P.V