Fener trả Mourinho lương kém 6 lần tại Saudi Arabia

Theo xác nhận của Fenerbahce, lương của huấn luyện viên Jose Mourinho tại đội bóng Thổ Nhĩ Kỳ không cao như đồn đoán.

Theo ESPN, ông Mourinho nhận lương 10,5 triệu euro (11,4 triệu USD)/năm. Con số này được chính Fenerbahce công bố trong một thông báo cho Thị trường chứng khoán vào ngày 5/6, 3 ngày sau khi nhà cầm quân người Bồ Đào Nha ra mắt hoành tráng trước hàng ngàn người hâm mộ.

Một trong những thông tin giới mộ điệu quan tâm nhất đến giao kèo của ông Mourinho là thu nhập. Theo đồn thổi, vị chiến lược gia người Bồ Đào Nha nhận mức lương cao ngất ngưởng tại Fenerbahce. Trái ngược với đồn đoán, thu nhập của ông Mourinho ở Fenerbahce không quá cao. Theo xác nhận của đội bóng Thổ Nhĩ Kỳ, tổng lương của "Người đặc biệt" trong 2 năm là 21 triệu euro (10,5 triệu euro mỗi mùa).

jose-mourinho-157-1717658524.jpeg
Ông Mourinho nhận 10,5 triệu euro/mùa tại Fenerbahce

Như vậy, huấn luyện viên Jose Mourinho được Fener trả lương cao hơn tại AS Roma. Thời dẫn dắt đội bóng thủ đô Italia, nhà cầm quân 61 tuổi bỏ túi 7,5 triệu euro mỗi mùa. Thu nhập cao hơn tại AS Roma nhưng mức lương của "Người đặc biệt" ở Fenerbahce kém xa đề nghị mà ông từng nhận được từ 1 câu lạc bộ của Saudi Arabia cách đây 1 năm. Theo truyền thông Italia, ông Mourinho từng nhận được đề nghị với mức lương 62 triệu euro mỗi năm từ 1 đội bóng Saudi League.

Không tiết lộ chi tiết nhưng ông Mourinho từng lên tiếng khẳng định nhận được đề nghị với mức lương khủng từ Saudi Arabia. Tuy nhiên, "Người đặc biệt" đã từ chối vì tôn trọng hợp đồng với AS Roma. 

Từ chối nhưng ông Mourinho khẳng định sẽ đến Saudi Arabia làm việc trong tương lai. Ông nói: “Không ai biết trước được tương lai nhưng tôi tin chắc một ngày nào đó tôi sẽ đến làm việc tại Saudi Arabia. Tôi không biết khi nào, nhưng chắc chắn rằng đó là điều tôi sẽ làm”.

Fenerbahce đưa ra nhiệm vụ cho "Người đặc biệt" là: mang về chiếc cúp vô địch quốc gia Thổ Nhĩ Kỳ, điều đội chưa làm được kể từ 2014. Đội cũng sẽ tham gia vòng play-off Champions League diễn ra vào tháng 7 tới.

mou-1717658712.jpeg
Ông Mourinho được chào đón nồng nhiệt trong ngày ra mắt Fenerbahce

Dẫn dắt Fenerbahce là công việc đầu tiên của Jose Mourinho, kể từ khi ông bị AS Roma sa thải vào hồi tháng 1. Đây cũng là lần đầu tiên sau 20 năm, vị chiến lược gia cá tính, không còn ngồi ‘ghế nóng’ ở một câu lạc bộ thuộc 5 giải đấu hàng đầu châu Âu (Premier League, La Liga, Serie A, Bundesliga, Ligue 1), kể từ khi ông rời Porto để làm huấn luyện viên trưởng Chelsea vào năm 2004.

Từ đó đến nay, ông Mourinho cũng đã huấn luyện Inter Milan, Real Madrid, tiếp tục trở lại Chelsea, đến Man United rồi Tottenham và AS Roma trong một sự nghiệp đầy danh hiệu nhưng không thiếu những tranh cãi ngoài sân cỏ. Trong số các câu lạc bộ này, chỉ với "Gà trống" London là ông chưa kịp giúp họ giành cúp thì đã bị Chủ tịch Daniel Levy sa thải ngay trước chung kết League Cup.

Trang Trang