Federer: “Sẽ thật tàn nhẫn nếu Nadal không thể dự Pháp mở rộng”

Huyền thoại quần vợt thế giới Roger Federer không che giấu nỗi buồn trước các nghi ngờ về khả năng tham dự Roland Garros của Rafael Nadal khi chia sẻ: “Sẽ thật tàn nhẫn, sẽ thật khó chấp nhận nếu Rafa không thể có mặt ở đó…”.

nadal-1683530076.jpg
Rafael Nadal (trái) và Roger Federer (phải) từng là "kỳ phùng địch thủ" khi còn thi đấu

Trong phát biểu mới nhất trước báo chí, Roger Federer cho biết, anh hy vọng Rafael Nadal sẽ kịp bình phục để tham dự giải Quần vợt Pháp mở rộng. Việc “đối thủ” một thời của anh không thể tham dự giải đấu này sẽ là một "đòn nặng nề" đối với làng quần vợt thế giới và anh cảm thấy điều đó thật tàn nhẫn…

Tay vợt từng 14 lần vô địch Roland Garros - Nadal - đang phải vật lộn với chấn thương hông mà anh mắc phải tại giải Quần vợt Australia mở rộng hồi tháng 1. Nhiều người lo ngại, tay vợt người Tây Ban Nha có thể bỏ lỡ Grand Slam ở Paris sau khi anh ấy xác nhận không thể tham dự giải Italy Open bắt đầu thi đấu từ tuần này.

Nadal đã bỏ qua Madrid Open tuần trước và cũng bỏ lỡ các giải đấu tại Indian Wells, Miami, Monte Carlo và Barcelona. "Tôi vẫn hy vọng anh ấy có thể trở lại. Tôi đã thấy anh ấy rút khỏi Rome nên tôi chúc anh ấy những điều tốt đẹp nhất…”, Federer - tay vợt đã giải nghệ hồi năm ngoái - nói thêm.

Nadal đã thi đấu hàng năm tại giải quần vợt Pháp mở rộng kể từ khi giành danh hiệu đầu tiên trong kỷ lục 22 Grand Slam tại Paris vào năm 2005. “Ông vua sân đất nện” dường như là một phần linh hồn của giải đấu này và sự thiếu vắng anh khi anh còn thi đấu là điều thật khó hình dung đối với các cổ động viên. Tuy nhiên, khả năng này đang trở nên rõ ràng hơn khi Rome Masters chắc chắn không thể có Nadal.

Cùng với Nadal, Petra Kvitova cũng sẽ không thể tham dự giải Quần vợt Italy mở rộng vì chấn thương bàn chân. Tuy nhiên, tay vợt xếp hạng 10 WTA tin rằng, cô sẽ trở lại ở giải Pháp mở rộng, sẽ khởi tranh từ 28/5 tới đây.

Phương Hạnh