Faker lọt tốp 10 nhân vật thể thao của năm cùng Lionel Messi và Shohei Ohtani

Tờ nhật báo của Vương quốc Anh - The Times - đã liệt kê 10 nhân vật có tầm ảnh hưởng nhất thể thao thế giới trong năm 2023. Đáng chú ý nhất chính là sự xuất hiện của tuyển thủ thuộc T1 - Faker.

Owen Slot - chủ mục Thể thao của The Times - đã đưa T1 Faker vào danh sách 10 vận động viên thể thao có tầm ảnh hưởng lớn nhất trong năm 2023. Quỷ Vương đã được vinh danh cùng siêu sao bóng đá thế giới - Lionel Messi, cầu thủ bóng chày nhà nghề Mỹ (MLB) giá trị nhất mọi thời đại - Shohei Ohtani, nữ cầu thủ bóng đá nổi tiếng - Sam Kerr, YouTube KSI và chủ tịch quỹ đầu tư công của Ả Rập Saudi (PIF) - Yasir Al-Rumayyan.

faker-2023-1702989257.jpg
Faker nằm trong tốp 10 nhân vật thể thao của năm 2023 của tờ The Times

"Tờ báo The Times không thường liệt kê thể thao điện tử vào cùng với hạng mục thể thao của họ, thế nhưng điều đó đã được thay đổi kể từ khi Faker trở thành một siêu sao trong kỳ Á Vận hội, tựa như Usain Bolt năm đó". Nhật báo của Anh đã gọi Faker với biệt danh "Quỷ Vương Bất Tử", giới thiệu anh là tuyển thủ thuộc T1 - đội đã giành chức vô địch CKTG 2023, giải đấu lớn nhất trong năm của Liên Minh Huyền Thoại. Thậm chí, tờ báo nổi tiếng này còn khẳng định: "Sẽ không lâu nữa trước khi Faker trở thành 'ngôi sao' Olympic chính thống như Usain Bolt."

Với sự hồi sinh đầy mạnh mẽ của Faker trong giai đoạn mùa hè, T1 đã trải qua một hành trình ngoạn mục và giành chức vô địch CKTG 2023 đầy thuyết phục. Quỷ Vương không chỉ thể hiện tầm ảnh hưởng to lớn trong đội hình T1, thậm chí còn thi đấu vô cùng ấn tượng tại CKTG 2023. Anh hoàn toàn xứng đáng với danh hiệu MVP của LCK 2023 - Tuyển thủ xuất sắc nhất năm.

Trước đó, đường giữa của T1 cũng đã liên tục được vinh danh tại Esports Awards và Games Awards 2023 - giải thưởng được coi là "Oscar của làng game". Anh xuất sắc giành chiến thắng ở 2 hạng mục: Esports PC Player of the Year và Esports Content of the Year với câu chuyện "Faker: A Decade of Greatness".

webthethao.vn