Erling Haaland và Jude Bellingham được TuttoSport vinh danh

Sau thành tích ấn tượng ở mùa giải vừa qua, cả Erling Haaland và Jude Bellingham được TuttoSport vinh danh.

Theo đó, tiền đạo Erling Haaland của Man City đã được TuttoSport vinh danh với giải thưởng "Cầu thủ xuất sắc nhất năm 2023" sau cú ăn ba lịch sử cùng đội chủ sân Etihad ở mùa giải 2022-2023. Giải thưởng trên được bình chọn bởi Ban cố vấn bao gồm nhiều huyền thoại tên tuổi như: Lothar Matthaus, Hristo Stoichkov, Andriy Shevchenko, Juan Sebastian Veron, Pavel Nedved hay Cesc Fabregas…

haaland-1700277490.jpg
Erling Haaland đã được TuttoSport vinh danh với giải thưởng Cầu thủ xuất sắc nhất năm 2023.

“Đây là mùa giải điên rồ của Haaland. Từ những con số thống kê, số danh hiệu và số bàn thắng, tất cả đều cho thấy Erling Haaland là cầu thủ xuất sắc nhất năm. Cùng với Man City, cậu ấy đã giành tất cả”, TuttoSport nói về mùa giải xuất sắc của Haaland.

Ở mùa giải trước (2022-2023), Erling Haaland đã bùng nổ với 52 bàn thắng/53 trận trên mọi đấu trường cùng Man City. Đây là nhân tố quan trọng giúp The Citizens giành cú ăn ba lịch sử. Tiền đạo người Na Uy không chỉ giành danh hiệu Vua phá lưới Premier League mà còn dẫn đầu top ghi bàn ở Champions League.

Trước đó, ở cuộc bình chọn Quả bóng Vàng 2023, Haaland về đích thứ hai, sau Lionel Messi. Dù vậy, "ngôi sao" người Na Uy cũng đã được Liên đoàn Bóng đá châu Âu (UEFA) vinh danh với giải thưởng Cầu thủ xuất sắc nhất mùa trong Lễ bốc thăm vòng bảng Champions League.

Ngoài giải thưởng “Cầu thủ nam xuất sắc nhất”, TuttoSport cũng đã công bố kết quả bình chọn nhiều hạng mục giải thưởng khác. Trong đó, giải “Cậu bé Vàng” (Golden Boy) 2023 đã thuộc về Jude Bellingham.

Golden Boy là giải thưởng được TuttoSport sáng lập từ năm 2003 để vinh danh cầu thủ xuất sắc nhất thuộc độ tuổi U21.

Bellingham đã trở thành cầu thủ Anh thứ ba đoạt giải thưởng này, sau Wayne Rooney (năm 2004) và Raheem Sterling (năm 2014). Ở 2 lần trao giải gần nhất (năm 2021 và 2022), giải Golden Boy đều thuộc về cầu thủ của Barcelona (Pedri và Gavi).

cau-thu-tre-1700277490.jpg
Bellingham đã trở thành cầu thủ Anh thứ ba giành giải Golden Boy

Theo tiết lộ, Bellingham đã giành giải Golden Boys 2023 rất thuyết phục với tỉ lệ phiếu bình chọn áp đảo lên tới 97%. Anh đã vượt qua nhiều ứng cử viên sáng giá khác như Jamal Musiala (Bayern Munich), Alejandro Balde (Barcelona) hay Arda Guler (Real Madrid)…

Giới chuyên môn đánh giá, đây là phần thưởng xứng đáng dành cho Bellingham bởi trong năm 2023, tiền vệ trẻ người Anh đã thể hiện màn trình diễn ấn tượng ở cả cấp câu lạc bộ và đội tuyển quốc gia. Đặc biệt, trong màu áo Real Madrid ở mùa giải này, Bellingham đã bùng nổ với 13 bàn thắng và 3 kiến tạo. Với 10 bàn thắng, tiền vệ 20 tuổi này đang dẫn đầu danh sách "dội bom" ở La Liga.

Trước khi được TuttoSport vinh danh ở giải thưởng Golden Boy, Jude Bellingham đã đoạt giải Kopa Trophy (Tài năng trẻ xuất sắc nhất) trong Lễ trao giải Quả bóng Vàng 2023. Với những gì đã thể hiện ở tuổi 20, tiền vệ người Anh được đánh giá là 1 trong những "ngôi sao" tiềm năng nhất của bóng đá thế giới ở thời điểm hiện tại.

Ở hạng mục dành cho nữ (Golden Girl), người được vinh danh là tiền đạo 18 tuổi Linda Caicedo của Real Madrid/Colombia. Trong khi đó, tiền vệ Aitana Bonmati là người được trao giải nữ cầu thủ xuất sắc nhất.

Trong khi đó, ông Edu - Giám đốc kĩ thuật của Arsenal - đã được vinh danh với giải thưởng "Nhà quản lý xuất sắc nhất".

Các giải thưởng đáng chú ý của TuttoSport

Cậu bé Vàng (Golden Boy): Jude Bellingham (Real Madrid/Anh)

Cô bé Vàng (Golden Girl): Linda Caicedo (Real Madrid/Colombia)

Cầu thủ nam xuất sắc nhất: Erling Haaland (Man City/Na Uy)

Cầu thủ nữ xuất sắc nhất: Aitana Bonmati (Barcelona/Tây Ban Nha)

Nhà quản lý xuất sắc nhất: Edu Gaspas (Arsenal)

Cầu thủ U21 Italia xuất sắc nhất: Giorgio Scalvini (Atalanta)

Cầu thủ tiềm năng nhất: Lamine Yamal (Barcelona)

Nam Anh (tổng hợp)