Eriksen tập luyện trở lại tại Ajax

Tuyển thủ Đan Mạch - Christian Eriksen - đã bắt đầu tập luyện với đội bóng cũ Ajax Amsterdam trong nỗ lực phục hồi thể lực để chờ đón cơ hội được trở lại với bóng đá trong thời gian tới.

Eriksen (áo vàng) tập cùng đội dự bị Ajax

Tiền vệ 29 tuổi đã được cứu sống sau khi gục ngã trên sân trong trận mở màn của đội tuyển Đan Mạch gặp Phần Lan thuộc khuôn khổ giải vô địch quốc gia châu Âu (Euro 2020) vào tháng 6 năm ngoái và đã không thi đấu kể từ đó. Câu lạc bộ cũ của Eriksen là Inter Milan đã chấm dứt hợp đồng với anh hồi tháng 12 vừa rồi vì thiết bị hỗ trợ tim mà anh được cấy ghép không được cho phép ở Serie A. Eriksen đã cố gắng liên hệ để chuyển đến đội bóng Brentford của Premier League nhưng tất cả quá trình vẫn chưa đi tới hồi kết.

Hiện tại, Eriksen tập luyện với đội dự bị của Ajax Amsterdam để tăng cường thể lực và tiếp tục chờ đợi cơ hội được tới với một câu lạc bộ mới thay vì phải tuyên bố giải nghệ sớm. "Tôi rất hạnh phúc khi ở đây. Tại Ajax, tôi biết mọi người, cảm giác như được trở về nhà vì tôi đã ở đây quá lâu. Tất cả cơ sở vật chất đều có sẵn ở đây và với Jong Ajax, tôi có thể tập luyện ở đẳng cấp cao trong một tập thể. Đó là nền tảng hoàn hảo cho tôi vào lúc này. Tôi muốn trở lại trạng thái tốt nhất thật sớm để khi tôi tìm thấy một câu lạc bộ mới, tôi có thể thể hiện tốt ở đó”, Eriksen - người đã trưởng thành trong đội trẻ và chơi cho đội hình chính của Ajax từ 2010 đến 2013 nói.

Cựu cầu thủ Tottenham Hotspur - Eriksen - đã được các bác sĩ "bật đèn xanh" vào tháng trước. Theo đó, anh có thể nối lại sự nghiệp thi đấu sau sự cố tim mạch mà không phải lo lắng về tình trạng của mình như những dự đoán trước đó.

Mai Anh