Eric Garcia trở lại Barca

Huấn luyện viên Xavi xác nhận, trung vệ Eric Garcia sẽ có suất trong đội hình của câu lạc bộ Barcelona ở mùa tới.

Eric Garcia gia nhập Girona theo dạng cho mượn từ Barca trong ngày cuối cùng của phiên chợ mùa hè năm ngoái. Thời điểm đó, Blaugrana buộc phải đẩy gấp trung vệ người Tây Ban Nha để lấy chỗ đăng kí thi đấu cho 2 tân binh người Bồ Đào Nha là Joao Felix và Joao Cancelo.

Tại Girona, Garcia đã thi đấu rất ấn tượng, góp công giúp đội bóng này tiến gần tấm vé dự Champions League đầu tiên trong lịch sử câu lạc bộ. Sau vòng 33 La Liga, Girona xếp thứ ba, hơn 13 điểm so với đội đứng thứ năm là Bilbao.

eric-1714787138.png
Eric Garcia sẽ trở lại thi đấu cho Barca mùa tới

Với phong độ đó, Garcia sẽ trở lại Barca vào mùa hè này và được huấn luyện viên Xavi trọng dụng. Theo truyền thông Tây Ban Nha, Blaugrana sẽ có một cuộc thanh lọc lực lượng ở kì chuyển nhượng sắp tới nhưng Garcia không nằm trong danh sách thanh lý.

Huấn luyện viên Xavi nói: “Garcia sẽ trở lại vào mùa hè. Tôi đã có chỗ cho cậu ấy ở mùa tới. Mùa hè năm ngoái, chúng tôi không có ý định để cậu ấy ra đi nhưng buộc phải làm như vậy vì Luật công bằng tài chính. Tôi cũng đã giải thích rõ với Garcia về vấn đề đó và ý tưởng là cậu ấy sẽ trở lại câu lạc bộ sau khi hết hợp đồng cho mượn”.

Garcia gia nhập Barca vào mùa hè năm 2021 theo dạng chuyển nhượng tự do từ Man City. Nhưng do còn khá trẻ nên trong thời gian đầu ở Nou Camp, Garcia gặp khó khăn trong việc cạnh tranh suất đá chính. Trở lại Barca sau 1 năm thi đấu thành công ở Girona, Garcia hứa hẹn sẽ cải thiện hàng thủ của huấn luyện viên Xavi.

Liên quan tới hàng thủ Barca, trung vệ Ronald Araujo có thể bị bán sau khi mắc sai lầm khiến Blaugrana bị loại ở tứ kết Champions League. "Gã khổng lồ" xứ Catalan muốn thu về khoảng 70 đến 80 triệu euro từ tuyển thủ Uruguay. Đây cũng là một giải pháp để họ giảm bớt áp lực tài chính và có tiền tái đầu tư các vị trí khác.

Trang Trang