Endrick Felipe và Florian Wirtz cùng thiết lập kỷ lục ấn tượng

Ở lượt trận giao hữu rạng sáng 24/3, cả Endrick Felipe của đội tuyển Brazil và Florian Wirtz của đội tuyển Đức đã thiết lập nên những kỷ lục ấn tượng.

Cụ thể, rạng sáng 24/3, sao trẻ Endrick đã ghi bàn thắng duy nhất để giúp đội tuyển Brazil giành thắng lợi 1-0 ngay trên sân của đội tuyển Anh. Phút 80, bẫy việt vị của chủ nhà bị phá, khi Andreas Pereira chuyền dài cho Vinicius Junior lao xuống đối mặt thủ môn. Cú vẩy bóng của Vinicius bị Jordan Pickford đẩy ra, đúng tầm Endrick lao xuống đệm vào lưới trống ghi bàn. Đây là bàn thắng đầu tiên của Endrick cho đội tuyển Brazil.

sao-tre-brazil-1711249515.jpg
Endrick Felipe ghi bàn thắng duy nhất cho đội tuyển Brazil

Xé lưới đội tuyển Anh, Endrick ghi bàn thắng đầu tiên trong sự nghiệp cho đội tuyển Brazil sau 3 trận. Ngoài ra, tiền đạo sắp gia nhập Real Madrid còn thiết lập nhiều dấu mốc lịch sử.

Theo thống kê, ở tuổi 17 và 246 ngày, Endrick trở thành cầu thủ nam trẻ nhất từng ghi bàn tại Sân vận động Wembley, tính cả ở đội tuyển quốc gia và cấp câu lạc bộ. Chưa kể, Endrick còn trở thành cầu thủ trẻ nhất ghi bàn cho Selecao từ khi "Người ngoài hành tinh" Ronaldo làm được điều này vào năm 1994.

Với những gì đã thể hiện được tại Palmeiras và đội tuyển Brazil, Endrick được coi là số 9 tương lai của Selecao và Real Madrid. Trước đó, Los Blancos đã chốt mua Endrick từ Palmeiras. Theo thoả thuận, tuyển thủ Brazil sẽ chính thức gia nhập đội chủ sân Bernabeu vào tháng 7 tới, khi bước sang tuổi 18.

Cùng với kỷ lục ghi bàn của Endrick trong màu áo đội tuyển Brazil, ở lượt trận giao hữu rạng sáng 24/3, các fan hâm mộ còn chứng kiến kỷ lục vô tiền khoáng hậu của Florian Wirtz trong màu áo đội tuyển Đức ở chiến thắng 2-0 trước đội tuyển Pháp.

florian-wirtz-1711249515.jpg
Florian Wirtz lập kỷ lục vô tiền khoáng hậu trong màu áo đội tuyển Đức

Cụ thể, ngay giây thứ bảy trận giao hữu giữa đội tuyển Đức và đội tuyển Pháp, sau tình huống giao bóng, nhận đường chuyền của Toni Kroos, Florian Wirtz đi bóng 1 nhịp trước khi dứt điểm từ ngoài vòng cấm tung lưới thủ môn Samba. Xé lưới Pháp nhanh như chớp, tiền vệ của Leverkusen lần đầu ghi bàn cho đội tuyển Đức sau 15 trận.

Không chỉ mở tài khoản tại đội tuyển quốc gia, Florian Wirtz còn đi vào lịch sử với pha lập công nhanh không tưởng này. Theo thống kê, đây là bàn thắng nhanh nhất lịch sử của đội tuyển Đức.

Trước khi ghi dấu ấn tại đội tuyển quốc gia ở trận thắng Pháp, Florian Wirtz đã toả sáng rực rỡ trong màu áo Leverkusen mùa này. Theo thống kê, đến thời điểm hiện tại mùa 2023-2024, tiền vệ 20 tuổi đã ghi 11 bàn và có 17 kiến tạo trên mọi đấu trường. Phong độ vô cùng ấn tượng của Florian Wirtz góp công lớn giúp Leverkusen sáng cửa vô địch Bundesliga, lọt Bán kết Cúp quốc gia Đức và giành vé Tứ kết Europa League.

Với những gì đã thể hiện, Florian Wirtz coi như chắc suất dự Vòng chung kết EURO 2024. Năm 2022, huấn luyện viên Hansi Flick từng khẳng định, sẽ triệu tập Florian Wirtz dự World Cup 2022, nhưng tiền vệ 20 tuổi lỡ giải đấu ở Qatar vì chấn thương dây chằng chéo.

Hoàng Anh (tổng hợp)