Edin Dzeko chạm mốc ghi bàn ấn tượng

Không chỉ cùng Inter Milan đặt một chân vào chung kết Champions League, lão tướng Edin Dzeko chạm mốc ghi bàn ấn tượng sau chiến thắng trước AC Milan rạng sáng 11/5.

Trận derby thành Milan ở lượt đi bán kết Champions League rạng sáng 11/5 nhận được sự quan tâm lớn của người hâm mộ. Ở trận đấu này, AC Milan với tư cách của đội chủ nhà lại có màn trình diễn không như ý trước đối thủ cùng thành phố. Rossoneri để thủng lưới hai bàn chỉ sau 11 phút bóng lăn, trong đó, lão tướng Edin Dzeko ghi bàn mở tỉ số ngay phút thứ 8. Phút 11, Henrikh Mkhitaryan lập công đưa Inter Milan vượt lên dẫn trước 2-0.

dzeko-1683776655.jpg
Dzeko thiết lập loạt kỷ lục sau bàn thắng vào lưới của AC Milan

Trong những phút còn lại, dù thi đấu nỗ lực nhưng AC Milan cũng không thể tìm được đường vào khung thành của Inter Milan, tỷ số 2-0 được giữ nguyên cho đội khách đến khi tiếng còi kết thúc trận đấu vang lên.

Kết quả này đã đẩy thầy trò huấn luyện viên Pioli vào thế khó trước trận lượt về. Ngược lại, Inter Milan đã mở toang cánh cửa vào chung kết. Đây cũng là lần đầu tiên sau 28 năm, Inter Milan thắng derby đến 3 lần trong cùng một mùa giải. Trận lượt về diễn ra vào ngày 17/5.

Không chỉ cùng Inter Milan đặt một chân vào chơi trận chung kết Champions League mùa giải năm nay, bộ đôi lão tướng Dzeko và Mkhitaryan cũng thiết lập dấu mốc hiếm thấy tại giải đấu danh giá nhất châu Âu.

Theo thống kê, họ là 2 cầu thủ từ 34 tuổi trở lên cùng ghi bàn ở 1 trận đấu tại vòng knock-out trong kỉ nguyên Champions League (Dzeko - 37 tuổi, Mkhitaryan - 34 tuổi).

Riêng Dzeko, tiền đạo người Bosnia-Herzegovina còn trở thành cầu thủ thứ 7 trong lịch sử ghi được hơn 20 bàn tại Champions League sau khi bước sang tuổi 30. Trước tiền đạo của Inter Milan, 6 cầu thủ đã chạm dấu mốc này là Messi, Ronaldo, Ibrahimovic, Benzema, Drogba và Lewandowski.

Ngoài thành tích kể trên, Dzeko (37 tuổi và 54 ngày) còn trở thành cầu thủ lớn tuổi nhất ghi bàn tại Champions League mùa này cùng Luka Modric. Lão tướng người Croatia của Real Madrid cũng xé lưới Celtic tại vòng bảng khi bước sang tuổi 37 và 54 ngày.

Edin Dzeko bây giờ đã trở thành chân sút số 1 của Inter ở Champions League mùa này, anh vừa có bàn thắng thứ tư, nhiều hơn 1 bàn so với Barella và Romelu Lukaku.

Tính cả trận Inter thắng Milan, Dzeko đã dự 3 trận bán kết Champions League trong sự nghiệp. Đáng chú ý, tiền đạo 37 tuổi ghi bàn ở cả 3 trận này. Trước khi xé lưới Milan, Dzeko đã làm được điều tương tự trong 2 trận bán kết Champions League gặp Liverpool ở mùa 2017-2018.

Dzeko cũng là cầu thủ thứ 11 ghi bàn ở vòng bán kết Cúp C1/Champions League với 2 câu lạc bộ khác nhau. Tuyển thủ Bosnia - Herzegovina chạm dấu mốc này sau Cocu, Cristiano Ronaldo, Lewandowski, Morientes, Dieter Muller, Park Ji-sung, Savicevic, Shevchenko, Fernando Torres và Zidane.

Kim Ngân