Dybala gia nhập AS Roma

Câu lạc bộ AS Roma đã hoàn tất việc ký hợp đồng với người tiền đạo Paulo Dybala - người sẽ gia nhập đội bóng thủ đô bằng bản hợp đồng có thời hạn đến năm 2025 theo dạng chuyển nhượng tự do.

Hãng tin ANSA của Italia cho biết Dybala sẽ ký hợp đồng 3 năm với Roma. Dybala sẽ trở thành bản hợp đồng thứ 4 của Roma trong kỳ chuyển nhượng mùa hè sau sự xuất hiện của tiền vệ Nemanja Matic, thủ môn Mile Svilar và hậu vệ Zeki Celik. Thương vụ này đã ít nhiều thể hiện tham vọng của Mourinho sau chức vô địch Europa Conference League ở mùa giải trước.

Thương vụ này cũng vừa được AS Roma công bố trên trang chủ. Đội bóng thủ đô Italia không mất phí chuyển nhượng bởi chân sút người Argentina mới chia tay Juventus theo dạng chuyển nhượng tự do. Chi tiết hợp đồng không được Roma tiết lộ. Nhưng theo Sport Italia, tại Olimpico, Dybala chỉ hưởng mức lương 6 triệu euro/mùa, thấp hơn yêu cầu của tiền đạo này khi đàm phán với Inter Milan. Trong hợp đồng, La Joya đã gắn điều khoản gia hạn sang năm thứ 4.

dybala-1658363346.jpeg
Dybala đã kí hợp đồng với AS Roma

''Những ngày thương thảo hợp đồng mang đến cho tôi tràn ngập cảm xúc'', Dybala nói sau khi ký hợp đồng. ''Tốc độ và sự quyết tâm mà Roma đã chứng tỏ họ muốn tôi đến mức nào đã tạo nên sự khác biệt. Tôi gia nhập một đội bóng đang phát triển, một câu lạc bộ tiếp tục đặt nền móng vững chắc cho tương lai. Và huấn luyện viên Jose Mourinho, đó sẽ là một đặc ân khi được làm việc cùng ông ấy. Với tư cách là một đối thủ, tôi luôn ngưỡng mộ bầu không khí được tạo ra bởi các cổ động viên Roma. Giờ tôi không thể chờ đợi cơ hội để chào họ khi mặc chiếc áo này'', chân sút người Argentina nói thêm.

Tại Roma, Dybala được trao chiếc áo số 21. Đây cũng là số áo mà chân sút này thường xuyên sử dụng ở đội tuyển Argentina. Nemanja Matic ban đầu chọn số 21 ở Roma nhưng đã quyết định chuyển sang chiếc áo số 8.

Là nhà vô địch Serie A 5 lần trong sự nghiệp, Dybala bắt đầu sự nghiệp của mình ở quê nhà Argentina với Instituto, trước khi khoác áo Palermo và Juventus ở Italia. Bên cạnh các chức vô địch quốc gia, Dybala cũng đã 4 lần vô địch Coppa Italia và 3 lần nữa giành Siêu cúp Italia.

Dybala lúc này đã tập trung với các đồng đội mới của mình tại trại huấn luyện của Giallorossi ở Bồ Đào Nha và sẽ bắt đầu chuẩn bị cho mùa giải mới trong tuần này. ''Quyết định của Paulo tham gia dự án của chúng tôi là một minh chứng cho sự tín nhiệm của câu lạc bộ và là một dấu hiệu cho thấy sự làm việc chăm chỉ mà chúng tôi đang nỗ lực để đưa Roma tiến lên'', ông Tiago Pinto - Tổng Giám đốc của câu lạc bộ cho biết.

''Paulo là một cầu thủ nổi tiếng thế giới, người đã giành được những danh hiệu lớn và nhận được sự hoan nghênh trên toàn cầu. Cậu ấy sẽ mang đẳng cấp đó đến với Roma và tôi chắc chắn rằng, với cậu ấy trong đội hình, chúng tôi sẽ thậm chí còn mạnh mẽ hơn và cạnh tranh hơn'', người đứng đầu đội chủ sân Olimpico nói thêm.

Dybala ưu tiên ở lại Serie A sau khi chia tay Juventus vì không muốn đảo lộn cuộc sống cá nhân. Chân sút người Argentina đã có thời gian dài đàm phán với Inter Milan nhưng không thể tìm được tiếng nói chung. Và cuối cùng, anh đã quyết định tới Roma theo tiếng gọi của huấn luyện viên Jose Mourinho.
Bảo Ngọc