D’Xavier đăng quang ngôi vô địch PUBG MOBILE Đông Nam Á

Sau khi vuột mất tấm huy chương vàng đáng tiếc tại SEA Games 31, D'Xavier đã đăng quang ngôi vô địch tại PMPL SEA Championship Mùa Xuân 2022 (PUBG Mobile Pro League - SEA Championship), đánh dấu lần đầu tiên thống trị ở một giải đấu Đông Nam Á.

Sau 3 ngày tranh tài quyết liệt, D'Xavier đã tạo ra cách biệt 14 điểm với đội Á Quân (Vampire Esports) để giành chức vô địch một cách thuyết phục.

dxavier-1-1655100015.jpg
Sau 3 ngày tranh tài quyết liệt, D'Xavier đã tạo ra cách biệt 14 điểm với đội Á Quân (Vampire Esports) để giành chức vô địch một cách thuyết phục.

Ngay trong ngày thi đấu đầu tiên, D'Xavier đã đem về 2 WWCD để chiếm lấy vị trí số 1 trên bảng xếp hạng. Với phong độ cao của các tuyển thủ, đặc biệt là Lamborghini, DX đã không để đối thủ nào có thể đe dọa ngôi đầu bảng trong suốt 2 ngày thi đấu.

Eagle Esports và BN United cũng đã có những thời khắc tỏa sáng, đặc biệt là Eagle Esports, họ đã có thời điểm vươn lên tốp 2. Đáng tiếc là trong ngày thi đấu cuối cùng, 2 đại diện của Việt Nam đã không thể giữ vững phong độ trong thời điểm các đội tuyển đẩy nhanh nhịp độ thi đấu và sẵn sàng mạo hiểm.

Trong ngày thi đấu thứ 3 và cũng là ngày quyết định của PMPL SEA Championship Mùa Xuân 2022, Vampire Esports và RRQ đã có những bước tiến mạnh mẽ, nhưng không tài nào xô đẩy vị trí dẫn đầu của D'Xavier. Rabiz và các đồng đội vẫn thi đấu đầy tự tin và gia tăng khoảng cách với những đối thủ bám đuổi phía sau.

Đến trận đấu thứ 5 ngày 3, vòng bo cuối đã có sự góp mặt của 3 đội tuyển BN United, Box Gaming và D'Xavier. Sự xuất sắc của Lambor và Rabizz đã đưa D'Xavier giành được WWCD ở trận đấu cực kỳ quan trọng, đồng thời chấm dứt những nỗ lực của Vampire Esports. Dù VPE đã giành được Top 2 trong trận đấu cuối cùng, nhưng khoảng cách giữa DX với họ vẫn là quá lớn.

dxavier-2-1655100016.jpg
D’Xavier đăng quang ngôi vô địch PUBG MOBILE Đông Nam Á với số điểm cực cao là 201 điểm

Dẫn đầu bảng xếp hạng cả 3 ngày là D'Xavier với 3 lần WWCD cùng số điểm cực cao là 201 điểm. Không những thế, kỹ năng cá nhân của D’Xavier được thể hiện qua con số 94 điểm hạ gục, nhiều nhất trong tổng số 16 đội tuyển tranh tài ở vòng chung kết.

Chức vô địch tại PMPL SEA Championship Mùa Xuân 2022 đem về cho D'Xavier chiếc cúp vô địch Đông Nam Á cùng 31.500 USD (khoảng hơn 730.000.000 VNĐ). Đây cũng là lời khẳng định đanh thép về sức mạnh của D'Xavier cũng như vị thế của PUBG Mobile Việt Nam trên đấu trường quốc tế.

Với những kinh nghiệm quý giá và bản lĩnh được trui rèn ở giải đấu quốc tế này, D'Xavier hứa hẹn sẽ tỏa sáng và đem về nhiều thành tích tuyệt vời hơn nữa trong thời gian tới.

Xếp thứ 2 là Vampire Esports của Thái Lan, đội tuyển có được 187 điểm và nhận được 20.000 USD. Đội xếp thứ 3 là RRQ Ryu và đại diện của Indonesia bỏ túi 16.500 USD. Cá nhân tuyển thủ Nerpehko của RRQ Ryu được bầu chọn cho danh hiệu MVP và nhận 3.000 USD. Đáng chú ý, đây được xem là giải đấu tương đối thành công của các đại diện Việt Nam.

Tại giải đấu này, một đại diện Việt Nam khác cũng có màn trình diễn khá ấn tượng với vị trí tốp 4 cho Eagle Esports với 157 điểm, đội tuyển này sẽ nhận được 12.000 USD (khoảng 270 triệu VNĐ) tiền thưởng cho vị trí top 4.

Hai cái tên còn lại gồm BN United và Box Gaming lần lượt xếp ở vị trí thứ 12 (114 điểm) và 15 (88 điểm). Đó là tiền đề để PUBG Mobile Việt Nam hướng tới những giải đấu lớn còn lại trong năm 2022.

Đức Hải