Giải Billiard Carom 3 băng - Cúp HBSF lần thứ nhất năm 2022: Đương kim vô địch quốc gia Nguyễn Đức Anh Chiến bị loại sốc

Tại vòng 64 giải Billiard Carom 3 băng - Cúp HBSF lần thứ nhất năm 2022 diễn ra ngày 5/10 đã chứng kiến cú sốc cực lớn khi ứng viên hàng đầu cho chức vô địch Nguyễn Đức Anh Chiến (câu lạc bộ Út Nhi) đã bị loại trước Nguyễn Minh Trí (Thành Tâm).

Với những series nhỏ khá đều tay, Minh Trí nhanh chóng vươn lên dẫn trước 16-6 trước khi đưa trận đấu vào giờ nghỉ giải lao với cách biệt 25-6 sau một đường cơ ghi 9 điểm. Mặc dù Anh Chiến đã nỗ lực rút ngắn cách biệt nhưng Minh Trí với phong độ cực cao đã tiếp tục ghi điểm để về đích với tỉ số 40-26 sau 17 lượt cơ.

Đáng chú ý, Anh Chiến chính là nhà vô địch giải quốc gia 2022 diễn ra tại Nha Trang mới kết thúc cuối tháng 9 mới đây. Bên cạnh đó, Anh Chiến còn là cơ thủ số 2 Việt Nam đang xếp hạng 16 thế giới. Việc Anh Chiến bị loại là cú sốc lớn nhất của giải cho đến thời điểm hiện tại.

nguyen-duc-anh-chien-1-1665023154.jpg
Đương kim vô địch quốc gia Nguyễn Đức Anh Chiến (hạng 16 thế giới) đã bị loại sốc

Song song đó, nhiều tay cơ mạnh vẫn đang giữ được phong độ vốn có để giành vé vào vòng 32. Trương Quang Hào (câu lạc bộ Đăng Khôi) thắng 40-20 trước Phạm Hiền Vinh (câu lạc bộ Tân Lộc). Mã Xuân Cường (Bộ môn Billiards TP.HCM) vượt qua Trần Văn Nghĩa (Bến Tre) với tỷ số 40-32.

Tài năng trẻ Bao Phương Vinh (Bình Dương) có chiến thắng ấn tượng 40-29 trước Nguyễn Hữu Thanh (câu lạc bộ T&T), tay cơ trước đó đã loại sốc cơ thủ số 1 Việt Nam Trần Quyết Chiến ở giải vô địch quốc gia 2022. Trần Đức Minh (Đồng Nai) vượt qua người đồng đội ở cùng đơn vị là Hứa Kiến Đức với tỷ số 40-23.

Trước đó, một tay cơ đáng chú ý khác là “tượng đài bi-a Việt Nam” Lý Thế Vinh cũng đã dừng bước sau khi để thua 27-30 trước Nguyễn Đình Chiến trong trận play-off tranh vé vào vòng 64 diễn ra vào buổi sáng cùng ngày.

Trong ngày thi đấu 6/10, ngày thi đấu áp chót của giải sẽ tiếp tục diễn ra các lượt trận vòng 64 còn lại, trong đó có màn ra sân của hàng loạt cái tên đáng chú ý như tài năng trẻ Chiêm Hồng Thái, Dương Anh Vũ, Đinh Quang Hải và đặc biệt là cơ thủ số 1 Việt Nam - Trần Quyết Chiến.

Cũng trong ngày thi đấu này sẽ diễn ra các lượt trận tại vòng 32 và vòng 16, nhằm tìm ra 8 tay cơ xuất sắc nhất tranh tài từ vòng tứ kết ở ngày thi đấu cuối cùng (7/10). Với việc hầu hết các tên tuổi lớn của Carom 3 băng Việt Nam vẫn đang thể hiện phong độ cao, sự cạnh tranh cho chiếc cúp vô địch trị giá 60 triệu đồng hứa hẹn sẽ vô cùng hấp dẫn.

Bảo Ngọc