U23 Việt Nam vẫn còn nhiều việc phải làm để bảo vệ tấm huy chương vàng tại SEA Games 31

Đội tuyển U23 Việt Nam đã kết thúc 2 trận đấu giao hữu với U20 Hàn Quốc. Những điều kiện tốt nhất đã được dành cho thầy trò huấn luyện viên Park Hang Seo trong quá trình chuẩn bị cho SEA Games 31...

Tuy nhiên, với những gì đã thấy, huấn luyện viên Park Hang Seo sẽ còn rất nhiều việc phải làm trước khi bước vào đấu trường quan trọng nhất trong năm là bảo vệ tấm huy chương vàng tại đấu trường SEA Games tới.

Đầu tiên phải nhấn mạnh, U23 Việt Nam đang trong quá trình thử nghiệm cho SEA Games 31. Ông Park muốn tạo cơ hội cho mọi cầu thủ thể hiện năng lực. Với nhà cầm quân người Hàn Quốc, cách mà các cầu thủ thể hiện, sự tiến bộ của họ chính là nền tảng cho thành công của đội tuyển.

z3360600223592-1650754725.jpeg
Đội tuyển U23 Việt Nam vẫn còn nhiều việc phải làm để bảo vệ huy chương vàng tại SEA Games 31.

Thế nên, không ngạc nhiên khi ông Park liên tục xáo trộn đội hình để có được cái nhìn chính xác nhất về học trò. Cũng vì điều này mà chúng ta không quá quan tâm đến kết quả trận đấu. Điều mà nhà cầm quân người Hàn Quốc quan tâm chính là màn thể hiện của U23 Việt Nam, sự kết dính giữa các tuyến và khả năng thể hiện ý đồ chiến thuật của Ban huấn luyện.

Thử nghiệm trước thềm mỗi giải đấu là điều hết sức bình thường và cần có để tìm kiếm sự hoàn thiện cho một đội bóng. Nhưng khi thời gian không còn nhiều, cơ hội thi đấu cọ xát sắp hết thì người ta muốn thấy một U23 Việt Nam toàn diện nhất. Đầu tiên là bộ khung chính. Tiếp đó là màn trình diễn trên sân có nhịp nhàng và hiệu quả? Đó là chưa kể đến khả năng của những ngôi sao hàng đầu đội tuyển có đủ để dẫn dắt đồng đội đến thành công không?

Trong trận thắng U20 Hàn Quốc 1-0 mới đây tại sân vận động Hàng Đẫy, những câu hỏi được quan tâm nhất về U23 Việt Nam đã dần sáng tỏ. Chúng ta đã cơ bản nhìn thấy bộ khung chính của U23 Việt Nam. Chúng ta cũng thấy những nét tích cực về lối chơi khi ông Park tung các “át chủ bài” vào sân. Thế nhưng, giới chuyên môn cho rằng, ông Park vẫn còn rất nhiều việc phải làm nếu muốn bảo vệ vị thế ở SEA Games 31. Đó là sự nhuần nhuyễn về lối chơi. Đó là khoảng cách giữa đội hình chính và đội hình dự bị.

Đó là khả năng chịu áp lực của hệ thống phòng ngự khi đối thủ mạnh áp đặt lối chơi. Đó là khả năng tận dụng cơ hội ghi bàn. Từng ấy vấn đề sẽ phải được giải quyết, hoàn thiện trong thời gian từ nay đến khi SEA Games 31 khai cuộc. Nhưng phải nhấn mạnh rằng, U23 Việt Nam may mắn khi đã có những trận đấu ý nghĩa để chúng ta biết phải làm gì cho SEA Games 31.

Minh Anh