Đội tuyển Pháp lập kỷ lục buồn sau thất bại trước Đan Mạch tại Nations League

Để thua với tỷ số 0-2 trên sân của Đan Mạch trong khuôn khổ lượt trận cuối bảng A1 Nations League diễn ra tối 25/9 khiến đội tuyển Pháp đã thiết lập một kỷ lục đáng quên.

Trong chuyến làm khách của Đan Mạch lượt trận cuối bảng A1 Nations League tối 25/9, đội tuyển Pháp có hàng loạt sự thay đổi trong đội hình xuất phát so với trận thắng Áo với tỷ số 2-0 cách đây ít ngày.

Theo đó, huấn luyện viên Deschamps đã trao cơ hội để Alphonse Areola, William Saliba, Dayot Upamecano, Benoit Badiashile và Benjamin Pavard đá chính. Cùng với đó, Pháp xuất trận với 3 cầu thủ sinh ra ở thế kỷ 21, gồm: Eduardo Camavinga (2002), Saliba (2001), Badiashile (2001). Tây Ban Nha là đội duy nhất từng xếp nhiều cầu thủ sinh từ năm 2001 đá chính ở hạng A Nations League mùa này. Hàng công vẫn là sự kết hợp của bộ ba Antoine Griezmann, Olivier Giroud và Kylian Mbappe.

Trong hiệp 1, Pháp cầm bóng 56%, dứt điểm chín lần với 2 cú trúng đích, so với 8 và 5 của chủ nhà. Tuy nhiên, đương kim vô địch World Cup không tạo nhiều cơ hội ngon ăn. Kylian Mbappe, Antoine Griezmann cùng có một cú sút không nguy hiểm, còn Olivier Giroud mất hút trên hàng công.

Những con số thống kê chỉ ra rằng, đội tuyển Pháp là một trong 6 đội tịt ngòi ở hiệp 1 các trận tại Nations League mùa này, bên cạnh Anh, Slovakia, Liechtenstein, Malta và San Marino.

phap-thua-1664154548.jpg
Đội tuyển Pháp có phần lép vế khi Mbappe tỏ ra đơn độc trên hàng công

Trong khi đó, với lợi thế sân nhà cùng sự tỏa sáng của Christian Eriksen trong vai trò nhạc trưởng giúp Đan Mạch có một thế trận tốt trước đội tuyển Pháp.

Phút 33, đội chủ nhà có bàn mở tỉ số sau pha băng cắt chính xác của Kasper Dolberg. Areola không thể làm gì hơn khi đã di chuyển ngược hướng. Với pha lập công này, Kasper Dolberg đã có 11 bàn thắng sau 37 trận đấu cho Đan Mạch.

Năm phút sau, pha đá phạt góc bên cánh phải của Eriksen tạo ra tình huống lộn xộn trong vòng cấm đội khách. Các hậu vệ Pháp không thể phá bóng, để Thomas Delaney nhả ra tuyến hai cho Andreas Olsen dứt điểm một chạm về góc gần, hạ Areola.

Bước sang hiệp 2, Pháp dồn lên tấn công tìm bàn gỡ, nhưng các chân sút của họ không thể thắng được Kasper Schmeichel. Cùng với đó, các sự thay đổi của Deschamp, bao gồm đưa Nkunku vào thay Giroud đều không mang lại tác dụng. Tỷ số 2-0 được giữ nguyên cho đội tuyển Đan Mạch đến khi tiếng còi kết thúc trận đấu vang lên.

Với kết quả này, Pháp khép lại Nations League mùa 2022-2023 với 1 thắng, 2 hòa và 3 thua, xếp thứ ba được 5 điểm. Cả 3 thất bại đều diễn ra trong năm 2022, qua đó khiến họ chạm mốc buồn sau 12 năm: "lần đầu tiên thua ba trận chính thức trong năm dương lịch".

Phong độ sa sút này cùng những bất ổn nơi hậu trường, từ chuyện Kylian Mbappe tranh cãi về quyền hình ảnh với Liên đoàn Bóng đá Pháp (FFF) đến việc Paul Pogba kiện cáo anh trai, khiến đoàn quân của huấn luyện viên Didier Deschamps nhận nhiều hoài nghi trước hành trình bảo vệ ngôi vô địch World Cup.

Điều an ủi duy nhất với Pháp ở lượt trận đêm 25/9 là Áo thua Croatia với tỷ số 1-3 ở trận cùng giờ, giúp họ tránh xuống hạng. Với 13 điểm, Croatia giành vé duy nhất của bảng A1 dự vòng 4 đội tranh ngôi vô địch.

Nam Anh