Đội tuyển Đức tổn thất lực lượng trước 2 trận đấu tại Nations League

Trước trận đấu với Hungary và Anh tại Nations League, đội tuyển Đức đã bị tổn thất lớn về lực lượng bởi COVID-19.

Chuẩn bị cho các trận đấu tại Nations League diễn ra vào cuối tháng 9 này, đội tuyển Đức đã công bố danh sách 24 cầu thủ. Trong đó, trên hàng công, Timo Werner và Kai Havertz đều góp mặt dù thể hiện phong độ không quá nổi bật trong thời gian dài vừa qua. Tuy nhiên, họ vẫn được xem là những tiền đạo tốt và giàu kinh nghiệm nhất ở tuyển Đức.

Như thường lệ, Bayern Munich là câu lạc bộ đóng góp nhiều cầu thủ nhất cho đội tuyển Đức, có thể kể tới như Thomas Muller, Joshua Kimmich, Leroy Sane, Jamal Musiala, Leon Goretzka, Serge Gnabry hay Manuel Neuer. Đáng nói, những "ngôi sao" này đều là trụ cột trong đội hình của “Cỗ xe tăng”.

Theo Lịch thi đấu, họ sẽ gặp Hungary vào ngày 24/9. Sau đó 3 ngày, Đức sẽ đối đầu với "Tam sư". Đây là cơ hội để huấn luyện viên Hansi Flick chọn ra những gương mặt tốt nhất lắp ráp vào đội hình thi đấu nhằm chuẩn bị cho Vòng chung kết World Cup 2022.

manuel-neuer-1663817450.jpg
Thủ môn Manuel Neuer phải cách ly vì nhiễm COVID-19

Tuy nhiên, Mannschaft phải chịu tổn thất lực lượng khi 2 trụ cột quan trọng vắng mặt vì dính COVID-19. Trên trang chủ, Bayern Munich thông báo thủ môn Manuel Neuer và tiền vệ Leon Goretzka phải thực hiện cách ly y tế vì dương tính với COVID-19.

“Neuer và Goretzka đều có kết quả xét nghiệm dương tính với virus Corona khi tham gia tập trung cùng đội tuyển Đức ở Frankfurt. Hai cầu thủ sẽ trở lại Munich, nơi họ phải thực hiện cách ly y tế”, trang chủ của "Hùm xám" thông báo.

Sự vắng mặt của bộ đôi này được xem là tổn thất lớn với đội tuyển Đức. Goretzka vừa lấy lại phong độ sau vài tuần nghỉ thi đấu vì chấn thương. Trong khi đó, Neuer là đội trưởng của Bayern Munich và đội tuyển quốc gia Đức. Huấn luyện viên Hansi Flick đã triệu tập bổ sung Oliver Baumann của Hoffenheim để thay thế Neuer.

Theo Sport1, tiền vệ của Dortmund là Julian Brandt cũng đã rời khỏi khách sạn của đội tuyển Đức. “Cỗ xe tăng” cũng đã triệu tập Maximilian Arnold của Wolfburg để thay thế cho sự vắng mặt của Goretzka và Brandt.

Nam Anh