Đội tuyển bóng đá nữ Pháp triệu tập 5 "ngôi sao" vừa vô địch cúp C1 châu Âu thi đấu giao hữu với tuyển nữ Việt Nam

Đội tuyển bóng đá nữ Pháp vừa công bố danh sách tập trung với 23 cầu thủ để chuẩn bị cho trận giao hữu với đội tuyển nữ Việt Nam cũng như Vòng chung kết Euro nữ năm 2022.

Theo đó, trong thành phần đội tuyển quốc gia nữ mà Liên đoàn Bóng đá Pháp (FFF) vừa xướng tên, đáng chú ý có 5 cầu thủ là thành viên của câu lạc bộ vừa vô địch cúp C1 châu Âu mùa giải 2021-2022 của câu lạc bộ Lyon, cùng 5 cầu thủ thuộc đội lọt vào tốp 4 - Paris Saint-Germain (PSG).

pham-nu-1655593319.jpeg
Đội tuyển nữ Pháp triệu tập 5 "ngôi sao" vừa vô địch cúp C1 châu Âu để đá giao hữu với tuyển nữ Việt Nam.

Cụ thể, câu lạc bộ Lyon đóng góp những cái tên đình đám như 2 trung vệ Wendie Renard và Griedge Mbock Bathy, Selma Bacha cùng cặp tiền đạo Delphine Cascarino và Melvine Malard. Trong khi đó, những người được triệu tập của PSG phần lớn là các tiền đạo như Marie-Antoinette Katoto, Kadidiatou Diani hay Sandy Baltimore...

Được biết, đợt tập trung lần này hướng tới 2 trận giao hữu trong giai đoạn cuối tháng 6. Đó là các trận gặp đội tuyển nữ Cameroon vào ngày 25/6 và cuộc đối đầu rất được mong đợi với đội tuyển nữ Việt Nam vào ngày 1/7.

Đó đều là các trận đấu nằm trong quá trình chuẩn bị cho Euro nữ 2022 sắp tới, diễn ra từ ngày 6 đến 31/7. Bởi vậy, đội tuyển nữ Pháp triệu tập đội hình mạnh nhất có thể cho các trận giao hữu để giúp các tuyển thủ đạt điểm rơi phong độ trước khi bước vào giải đấu lớn sắp tới.

mdchung-1655593382.jpeg
Thầy trò huấn luyện viên Mai Đức Chung cũng đang tập trung chuẩn bị cho trận giao hữu sắp tới.

Việc được thi đấu với một đội tuyển hàng đầu thế giới như Pháp là cơ hội tuyệt vời cho đoàn quân của huấn luyện viên Mai Đức Chung để cọ xát, nâng cao trình độ. Pháp đang đứng thứ ba thế giới. Họ từng 4 lần góp mặt tại World Cup nữ và thành tích tốt nhất là đứng vị trí thứ 4 năm 2011. Tại Euro, họ từng vào tứ kết các năm 2009, 2013 và 2017.

Hiện tại, thầy trò huấn luyện viên Mai Đức Chung đang tập luyện tại Trung tâm Đào tạo Bóng đá trẻ. Theo kế hoạch, toàn đội sẽ tập đến hết ngày 25/6 trước khi lên đường sang Pháp tập huấn và đá giao hữu.

Anh Minh