"Tam sư" tổn thất lực lượng, Harry Kane đe dọa kỷ lục của Rooney

Sau trận hòa với "cỗ xe tăng" Đức rạng sáng 8/6, đội tuyển Anh nhận tin không vui về lực lượng khi tiền vệ Kalvin Phillips gặp chấn thương nặng. Trong khi đó, tiền đạo Harry Kane đe dọa kỷ lục của Rooney sau khi ghi bàn giúp đội tuyển Anh cầm hòa đội tuyển Đức.

Trong chuyến làm khách của đội tuyển Đức lượt trận thứ hai bảng A3 tại UEFA Nations League rạng sáng 8/6 tiền vệ Kalvin Phillips được huấn luyện viên Southgate trao cơ hội đá chính từ đầu. Tuy nhiên, ngay phút 14 tiền vệ này buộc phải rời sân bởi chấn thương đùi sau pha va chạm với đối phương ở phút thứ 9.

Huấn luyện viên Southgate đã tung Bellingham vào thay Kalvin Phillips. Tiền vệ 18 tuổi hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ thay thế "ngôi sao" của Leeds United. Tuy nhiên, Bellingham có dấu hiệu kiệt sức ở cuối trận. Cụ thể, tiền vệ của Dortmund tỏ rõ sự mệt mỏi và nôn ngay trên sân ở phút 90+3.

kalvin-phillips-1654657122.jpg
 Tiền vệ Kalvin Phillips gặp chấn thương nặng trong chuyến làm khách của đội tuyển Đức

Phát biểu với báo giới sau trận hòa 1-1 với đội tuyển Đức, ông Southgate cho biết tình trạng của tiền vệ 26 tuổi khá nghiêm trọng.

Theo đó, nhà cầm quân người Anh thừa nhận: “Trong bất kì trường hợp nào, việc mất một cầu thủ thực sự quan trọng chỉ sau 15 đến 20 phút không phải là điều lí tưởng. Hy vọng mọi chuyện không quá tệ với Kalvin Phillips nhưng đây là chấn thương nặng. Thật khó để biết cậu ấy sẽ phải nghỉ bao lâu”.

Ngay trong hôm nay, Kalvin Phillips sẽ được đưa đi kiểm tra để xác định rõ mức độ nghiêm trọng. Tuy nhiên theo truyền thông xứ sở sương mù, tiền vệ của Leeds United khó bình phục cho trận đấu với Italia vào ngày 12/6 tới.

Đây là trận đấu "Tam sư" phải thắng bởi lẽ nếu thua hoặc hoà, họ sẽ gặp khó khăn trong cuộc đua tranh vé bán kết bảng A3 Nations League. Hiện tại, đội tuyển Anh đứng bét bảng với chỉ 1 điểm giành được sau 2 trận (thua 1, hoà 1).

Mất Kalvin Phillips là tổn thất lớn với đội tuyển Anh vì chàng tiền vệ 26 tuổi là nhân tố rất quan trọng trong đội hình của huấn luyện viên Southgate. Nếu Kalvin Phillips không kịp bình phục, ông Southgate có thể sẽ bố trí Bellingham đá chính trước Italia.

Với cá nhân tiền đạo Harry Kane, "ngôi sao" người Anh đã chạm cột mốc ghi bàn ấn tượng sau trận hòa 1-1 với đội tuyển Đức.

harry-kane-1654657123.jpg
 Tiền đạo Harry Kane cán mốc 50 bàn thắng sau 71 trận cùng đội tuyển Anh

Ở trận đấu rạng sáng 8/6, Harry Kane là người thực hiện thành công quả penalty ở phút 88 để ghi bàn thắng cân bằng tỷ số 1-1 cho "Tam sư". Thống kê cho thấy, tính cả pha xé lưới "cỗ xe tăng" Đức, Harry Kane đã ghi chẵn 50 bàn sau 71 lần ra sân trong màu áo đội tuyển Anh. Chân sút của Tottenham trở thành cầu thủ thứ hai chạm mốc 50 bàn cho đội tuyển quốc gia sau Wayne Rooney (53 bàn).

Như vậy, Harry Kane đã vượt huyền thoại Bobby Charlton (49 bàn) để chiếm vị trí thứ 2 trong tốp những cầu thủ ghi bàn nhiều nhất cho "Tam sư". Ngoài ra, tiền đạo 28 tuổi còn đe doạ kỉ lục ghi bàn cho đội tuyển Anh do Wayne Rooney đang nắm giữ. Với 3 bàn kém Rooney, Kane có thể san lấp hoặc vượt qua thành tích này ngay năm nay.

Trong tốp 10 cầu thủ lập công nhiều nhất cho "Tam sư", Harry Kane là cầu thủ duy nhất hiện còn thi đấu. "Ngôi sao" của Spurs đạt hiệu suất ghi bàn cực kì ấn tượng khi ghi 50 bàn sau 71 trận (0,7 bàn/trận). Trong khi đó, con số này của Rooney là 53 bàn sau 120 trận (0,44 bàn/trận), còn của Bobby Charlton là 49 bàn sau 106 trận (0,46 bàn/trận).

Nam Anh