Dortmund nhọc nhằn giành trọn 3 điểm trận mở màn Bundesliga

Trái ngược với chiến thắng hủy diệt của Bayern Munich trên sân của Frankfurt ở trận đấu mở màn Bundesliga, Dortmund phải rất nhọc nhằn để giành trọn 3 điểm trên sân nhà trước Leverkusen lượt trận tối 6/8.

Ở trận đấu sớm nhất vòng 1 Bundesliga, Bayern Munich đã thể hiện sự vượt trội của mình bằng chiến thắng đậm 6-1 trên sân của Frankfurt. Sau chiến thắng của nhà đương kim vô địch, người hâm mộ bóng đá Đức háo hức chờ đợi trận đấu giữa Dortmund gặp Leverkusen ở trận đấu muộn nhất lượt trận tối ngày 6/8.

Trước trận đấu mở màn mùa giải mới, Dortmund có nhiều sự thay đổi về lực lượng khi tiền đạo số 1, Erling Haaland chuyển sang Man City, còn các tân binh Sebastien Haller và Niklas Sule chưa thể góp mặt vì lý do sức khỏe.

marcos-reus-1659836603.jpg
Đội trưởng Marcos Reus ghi bàn thắng duy nhất cho Dortmund ở trận đấu mở màn Bundesliga

Dù phải thi đấu trên sân khách nhưng Leverkusen có cơ hội ghi bàn thắng mở tỷ số ở phút thứ hai, nhưng tiếc rằng cú dứt điểm ở cự ly gần của Piero Hincapie đưa bóng đi không chính xác. Phung phí cơ hội ngon ăn, đội khách đã phải trả giá, phút thứ 10, Marco Reus ghi bàn thắng mở tỷ số cho đội chủ nhà.

Trong tình huống này, cầu thủ 17 tuổi Youssoufa Moukoko từng gây thất vọng mùa trước đã ghi dấu ấn lớn. Sức rướn và tốc độ của Moukoko giúp anh căng ngang thuận lợi cho tân binh Karim Adeyemi dứt điểm cận thành. Thủ môn Lukas Hradecky cản phá, nhưng Reus kịp ập vào chạm bóng ở vạch vôi để mở tỷ số.

Những phút sau đó, đội khách liên tục tấn công khiến khung thành Dortmund luôn bị đặt trong trạng thái nguy hiểm. Leverkusen thậm chí có tới hai lần bị VAR từ chối các pha lập công vì việt vị. Trong khi ở một số cơ hội rõ rệt khác, Patrik Schick và đồng đội cũng dứt điểm không hiệu quả.

VAR một lần nữa ra quyết định bất lợi cho Leverkusen, khi can thiệp để trọng tài Felix Brych rút thẻ đỏ cho Hradecky ở cuối trận vì lỗi bắt bóng ngoài vòng cấm.

Thời điểm đó, Leverkusen đã sử dụng hết năm quyền thay người nên huấn luyện viên Gerardo Seoane phải để trung vệ Edmond Tapsoba về làm thủ môn bắt đắc dĩ.

Trong những phút còn lại của trận đấu, dù có lợi thế thi đấu hơn người nhưng Dortmund không thể ghi thêm được bàn thắng. Tỷ số 1-0 được giữ cho đội chủ nhà đến khi tiếng còi kết thúc trận đấu vang lên. Ở vòng đấu tới, Dortmund sẽ làm khách trên sân của Freiburg.

Kết quả và Lịch thi đấu vòng 1 Bundesliga

Ngày 6/8

01h30: Frankfurt 1-6 Bayern Munchen
20h30: Union Berlin 3-1 Hertha Berlin
20h30: Gladbach 3-1 Hoffenheim
20h30: Augsburg 0-4 Freiburg
20h30: Bochum 1-2 Mainz 05
20h30: Wolfsburg 2-2 Bremen
23h30: Dortmund 1-0 Leverkusen

Ngày 7/8

20h30: Stuttgart - Leipzig
22h30: FC Koln - Schalke 04

Hoàng Nam