Đồng đội 16 tuổi của Messi lập kỷ lục tại Champions League

Với việc ra sân thi đấu trong màu áo Paris Saint-Germain trước Bayern Munich ở lượt đi vòng 1/8 Champions League rạng sáng 15/2, "ngôi sao" trẻ Warren Zaire-Emery đã đi vào lịch sử của giải đấu này.

Tiếp đón Bayern Munich trên sân Parc des Princes rạng sáng 15/2, huấn luyện viên Galtier gây bất ngờ lớn khi tung Warren Zaire-Emery ra sân từ đầu. Tiền vệ trẻ người Pháp được bố trí đá cánh phải theo hướng tấn công của PSG trong hệ thống 4-4-2.

Đây là trận đấu tại Champions League thứ hai trong sự nghiệp của Zaire-Emery. Trước đó, tiền vệ U19 Pháp vào sân thay người ở trận thắng Maccabi Haifa 7-2 tại vòng bảng cuối tháng 10 năm ngoái.

zaire-emery-1676430373.jpg
Sao trẻ Zaire-Emery của PSG đi vào lịch sử Champions League

Zaire-Emery là sản phẩm ưu tú của lò đào tạo Paris Saint-Germain (PSG). Trước đó, cầu thủ này đã cùng đội U17 vào tứ kết UEFA Youth League và có vai trò quan trọng trong đội hình tuyển Pháp dự EURO U17 vào tháng 6/2022. Hai kỹ năng được đánh giá cao nhất của Zaire-Emery là chuyền và dứt điểm.

Theo Opta, Warren Zaire-Emery (16 tuổi 343 ngày) là cầu thủ trẻ nhất đá chính cho một câu lạc bộ trong lịch sử vòng knock-out Champions League. Khi Sergio Ramos và Lionel Messi có trận ra mắt ở đấu trường Champions League, Zaire-Emery thậm chí còn chưa ra đời.

Trước đối thủ được đánh giá là ứng viên vô địch, cầu thủ sinh năm 2006 thi đấu không quá nổi bật. Trong vai trò của một tiền vệ lệch phải, Zaire-Emery chỉ có 26 lần chạm bóng, tỷ lệ chuyền chính xác 69%, không có pha dứt điểm và tạo ra 1 cơ hội nào và có đến 12 lần mất bóng. Tuyển thủ U17 Pháp được huấn luyện viên Christophe Galtier rút ra nghỉ từ phút 57. Nỗi buồn nhân đôi với thần đồng của PSG vì đội nhà thua Bayern Munich với tỉ số 0-1 chung cuộc.

Đội bóng Paris thất bại vì nhận bàn thua duy nhất sau cú dứt điểm của người cũ Coman (53’). Thất bại kéo theo chuỗi ngày buồn của PSG bởi đây là trận thua thứ ba liên tiếp của họ trên mọi đấu trường trong 1 tuần qua, sau 2 trận thua Marseille (Cúp Quốc gia Pháp) và Monaco ở Ligue 1.

Trận thua Marseille khiến PSG bị loại ngay vòng 1/8 Cúp Quốc gia. Pháp Trong khi đó, thất bại trước Bayern Munich khiến đội quân của huấn luyện viên Galtier nguy cơ dừng bước tại vòng 16 đội mạnh nhất Champions League.

Trận lượt về giữa Bayern Munich và PSG diễn ra trên sân Allianz vào rạng sáng ngày 9/3 (giờ Hà Nội). Do luật bàn thắng sân khách không còn được sử dụng, PSG cần thắng với cách biệt 2 bàn trở lên để đi tiếp.

Nam Anh