Đội tuyển Việt Nam tụt 3 bậc trên Bảng xếp hạng FIFA

Trong Bảng xếp hạng thế giới tháng 10 được FIFA công bố mới đây, đội tuyển Việt Nam tụt hạng khá mạnh, khi rơi xuống vị trí thứ 119 thế giới.

Vừa qua, đội tuyển Việt Nam đã có trận giao hữu với Ấn Độ, một đối thủ có thứ hạng thấp hơn, nhưng kết quả hòa 1-1 đã khiến đội bóng bị trừ 0,27 điểm. Trong khi đó, 3 đội bóng đứng sau Việt Nam trên Bảng xếp hạng FIFA đã có những bước nhảy vọt ấn tượng: Zimbabwe tăng 7 bậc, còn Sudan và Comoros cùng tăng 10 bậc, qua đó, giúp họ vượt lên và đẩy Việt Nam từ vị trí 116 xuống 119 thế giới. Với tình hình này, nguy cơ tụt hạng thêm một lần nữa vẫn hiện hữu, đặc biệt khi "Những chiến binh Sao vàng" không tham gia thi đấu trong đợt FIFA Days vào tháng 11 tới.

dtvn-1729766911.jpg
Đội tuyển Việt Nam tụt 3 bậc xuống vị trí thứ 119 thế giới

Sau đà tăng, Indonesia cũng đã phải chịu cảnh tụt hạng. Trận thua trước Trung Quốc vừa qua khiến đội bóng xứ Vạn đảo bị trừ 5,3 điểm, nên bị đánh tụt 1 hạng, xuống xếp 130 thế giới. Tương tự, Malaysia cũng tụt 1 bậc, xuống hạng 133 thế giới. 

Ngược lại, đội tuyển Thái Lan tiếp tục khẳng định sức mạnh vượt trội của mình, tăng 4 bậc lên vị trí 96 trên Bảng xếp hạng FIFA. Đà thăng tiến này chủ yếu được thúc đẩy bởi 2 chiến thắng ấn tượng tại King’s Cup trước Philippines và Syria, giúp Thái Lan tích lũy thêm 8,69 điểm quý giá. Họ đã bỏ xa đội tuyển Việt Nam tới 23 bậc trên Bảng xếp hạng. Lần đầu tiên sau rất nhiều năm, chúng ta mới thua kém Thái Lan xa tới vậy.

Trong khu vực Đông Nam Á, Philippines cũng ghi nhận sự tiến bộ khi tăng 3 bậc, vươn lên vị trí 145, trong khi Myanmar cải thiện 2 bậc, đạt vị trí 165 thế giới. Những biến động này phản ánh sự cạnh tranh ngày càng khốc liệt trong khu vực, khi các đội bóng không ngừng nỗ lực để nâng cao thứ hạng của mình.

Trên bình diện châu Á, Nhật Bản đứng số 1. Dễ hiểu khi "Samurai xanh" liên tục giành chiến thắng trong thời gian qua, qua đó, tạo cách biệt lên đến gần 18 điểm so với đội đứng thứ nhì châu Á là Iran. Trong lúc đó, Argentina đứng số 1 thế giới.

Kim Hồng