Đội tuyển Việt Nam “tập chay” dịp FIFA Days

Theo kế hoạch của Liên đoàn bóng đá Việt Nam, đội tuyển Việt Nam sẽ tập trung từ ngày 8 đến 12/3, sớm hơn lịch FIFA Days từ 20 đến 28/3 cả nửa tháng. Thầy trò huấn luyện viên Philippe Troussier cũng không có lịch thi đấu giao hữu trong dịp này mà chỉ làm “quân xanh” đá tập nội bộ với đội tuyển U23 Việt Nam.

doi-tuyen-viet-nam-se-hoi-quan-vao-ngay-8-3-de-lam-quen-voi-huan-luyen-vien-philippe-troussier-1677810891.jpg
Đội tuyển Việt Nam sẽ hội quân vào ngày 8/3 để làm quen với huấn luyện viên Philippe Troussier

FIFA Days là dịp để các đội tuyển tập trung tham dự các giải đấu hoặc tổ chức thi đấu giao hữu để rèn luyện và cải thiện vị trí trên Bảng xếp hạng thế giới. Trong quãng nghỉ theo lịch FIFA Days, các câu lạc bộ bắt buộc phải cho cầu thủ trở về hội quân cùng đội tuyển quốc gia.

Trong dịp FIFA Days vào cuối tháng 3 tới, đội tuyển Thái Lan dự định sẽ đá giao hữu với Syria và UAE. Các đội bóng trong khu vực như Malaysia, Singapore và Indonesia… cũng đang tích cực tìm kiếm cơ hội thi đấu trong dịp này, chỉ riêng đội tuyển Việt Nam “án binh bất động”.

Hôm 2/3, Liên đoàn bóng đá Việt Nam và tân huấn luyện viên Troussier vừa công bố danh sách tập trung 22 cầu thủ trong đợt hội quân đầu tiên chỉ kéo dài 5 ngày của đội tuyển Việt Nam. V.League đang trong giai đoạn nghỉ tới đầu tháng 4 và sẽ còn nghỉ tiếp thêm gần 1 tháng nữa sau vòng 7 để nhường sân chơi cho đội tuyển U22 Việt Nam thi đấu tại SEA Games 32.

cuoi-thang-3-tan-huan-luyen-vien-troussier-se-cung-doi-tuyen-u23-du-doha-cup-2023-tai-qatar-nen-doi-tuyen-khong-da-giao-huu-dip-fifa-days-1677811080.jpg
Cuối tháng 3, tân huấn luyện viên Troussier sẽ cùng đội tuyển U23 dự Doha Cup 2023 tại Qatar nên đội tuyển không đá giao hữu dịp FIFA Days

Cuối tháng 3, đội tuyển U23 Việt Nam do huấn luyện viên Troussier dẫn dắt sẽ tham dự giải giao hữu quốc tế Doha Cup 2023 tại Qatar. Có lẽ, đấy chính là lý do khiến đội tuyển Việt Nam phải “ngồi chơi xơi nước” trong dịp FIFA Day, bởi “Phù thủy trắng” kiêm nhiệm cả hai đội không thể “phân thân” như huấn luyện viên Park Hang-seo từng giao cho các trợ lý tạm quyền.

Trong năm 2023, đội tuyển Việt Nam chỉ thi đấu 2 trận tại Vòng loại thứ 2 World Cup 2026 khu vực châu Á vào tháng 11 nên huấn luyện viên Philippe Troussier có thời gian tập trung cho đội tuyển U22, U23 Việt Nam. Ngoài dịp FIFA Days cuối tháng 3, còn 4 đợt nghỉ khác rơi vào tháng 6, 9,10 và 11 để đội tuyển tập trung và có các trận đấu giao hữu.

Hưng Yên