Đội tuyển Việt Nam: Sẽ đá giao hữu trên sân nhà vào tháng 9

Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) và huấn luyện viên Park Hang-seo sẽ thống nhất kế hoạch chuẩn bị cho đội tuyển Việt Nam thi đấu các trận giao hữu trong tháng 9 để tích lũy điểm số và khởi động cho AFF Cup 2022…

Trở lại Việt Nam sau kỳ nghỉ phép tại Hàn Quốc, huấn luyện viên Park Hang-seo đã đến sân Hàng Đẫy để xem trận đấu giữa chủ nhà Viettel gặp Thành phố Hồ Chí Minh tại vòng 9 V-League. Ngay trong tuần này, VFF và huấn luyện viên Park Hang-seo sẽ có cuộc gặp để thống nhất kế hoạch chuẩn bị cho đội tuyển Việt Nam tham dự AFF Cup 2022, dự định diễn ra vào cuối năm.

Trong tháng 9 tới, các đội tuyển sẽ bước vào đợt FIFA Days kéo dài khoảng 2 tuần. VFF dự định sẽ tổ chức giải đấu giao hữu Quốc tế với các đội khách mời có chất lượng. Theo đó, VFF đã liên hệ và gửi lời mời đến các Liên đoàn bóng đá quốc gia trong khu vực và thế giới với mong muốn được đón tiếp các đội tuyển sang Việt Nam thi đấu giao hữu trong tháng 9. Đối tượng được nhắm tới đều là các đội mạnh, có thứ hạng cao hơn đội tuyển Việt Nam trên bảng xếp hạng FIFA. Ngoài mục đích rèn luyện và thi đấu cọ xát, đội tuyển Việt Nam còn hướng đến việc tích luỹ điểm số để duy trì và cải thiện vị trí trên bảng xếp hạng FIFA.

doi-tuyen-viet-nam-se-co-them-nhieu-guong-mat-moi-trong-dot-tap-trung-fifa-days-thang-9-toi-1658719257.jpg
Đội tuyển Việt nam sẽ có thêm nhiều gương mặt mới trong đợt tập trung FIFA Days tháng 9 tới

Hồi đầu tháng 6, thầy trò huấn luyện viên Park Hang-seo chỉ thi đấu duy nhất một trận giao hữu với Afghanistan. Tuy giành chiến thắng 2-0, nhưng đội tuyển Việt Nam cũng chỉ được cộng thêm 3,46 điểm, không đủ để giữ được vị trí trên bảng xếp hạng FIFA. Trong khi các đối thủ cạnh tranh phía sau như đội tuyển Palestine và Kyrgyzstan nhờ có thành tích tốt tại vòng loại thứ ba Asian Cup 2023 đã tạm vượt lên, chiếm vị trí thứ 94 và 95 thế giới. Đội tuyển Việt Nam đã tụt một bậc so với tháng trước và đang đứng ở vị trí 97 thế giới và thứ 17 châu Á. Tuy tiếp tục là đội bóng số 1 Đông Nam Á, góp mặt trong top 100 thế giới, nhưng nếu không tiếp tục cải thiện thành tích thi đấu, đặc biệt trong quãng thời gian FIFA Days vào tháng 9 tới, đội tuyển Việt Nam có nguy cơ tiếp tục để mất vị trí.

Cuộc đua của các đội bóng khu vực Đông Nam Á trên bảng xếp hạng FIFA có dấu hiệu tăng nhiệt khi các đối thủ như đội tuyển Thái Lan, Philippinnes, Indonesia… đều có những bước thăng tiếp. Đặc biệt, đội tuyển Malaysia dưới sự dẫn dắt của huấn luyện viên Kim Pan-gon đã nhảy vọt tới 7 bậc để vươn lên vị trí 147 thế giới. Trong tháng 9 tới, đội tuyển Malaysia cũng đã nhận lời tham dự King's Cup 2022, giải đấu được đánh giá có chất lượng chuyên môn cao do Liên đoàn bóng đá Thái Lan (FAT) đứng ra tổ chức với sự góp mặt của đội chủ nhà và 3 đội khách mời. Lần gần đây nhất, đội tuyển Việt Nam được mời tham dự King's Cup 2019 và vào đến trận chung kết. Tuy nhiên, nhiều khả năng, thầy trò huấn luyện viên Park Hang-seo sẽ chỉ thi đấu giao hữu trên sân nhà vào tháng 9 tới thay vì tham dự King's Cup 2022 tại Thái Lan.

Ở thời điểm hiện tại, V-League 2022 mới chỉ trở lại sau gần 4 tháng tạm nghỉ và các trận đấu lượt đi sẽ kết thúc ngày 20/8 tới. Các câu lạc bộ dự định sẽ nghỉ thi đấu 1 tuần trước khi bước vào cuộc đua ở lượt về, dự định sẽ trở lại từ ngày 27/8 với 2 vòng đấu liên tiếp. Đầu tháng 9, Cúp quốc gia sẽ diễn ra các trận đấu ở vòng tứ kết và các đội bóng sẽ bước vào kỳ nghỉ 2 tuần sau vòng đấu 16 ở V-League để đội tuyển tập trung từ ngày 15 đến 30/9. Theo thông báo mới nhất của Liên đoàn bóng đá Đông Nam Á (AFF), AFF Cup 2022 sẽ diễn ra từ ngày 23/12/2022 đến 15/1/2023 và thi đấu theo thể thức sân nhà - sân khách. Đội tuyển Việt Nam có kế hoạch tập trung từ cuối tháng 11 để chuẩn bị cho giải đấu này. Huấn luyện viên Park Hang-seo nhiều lần khẳng định, mục tiêu của đội tuyển Việt Nam là giành lại ngôi vô địch sau thất bại tại AFF Cup 2020.

Việt Hưng