Đội tuyển Việt Nam: Ông Park trách phóng viên nói nhiều quá để làm gì 

Trả lời phỏng vấn trước các phóng viên ngay trên sân tập chiều qua, huấn luyện viên Park Hang-seo cho biết, đội tuyển tập trung lần này tuy có nhiều thay đổi, nhưng vẫn phải duy trì bộ khung ổn định: “Có 6 cầu thủ mới lần đầu lên tuyển, khoảng hơn chục cầu thủ nằm trong lứa U23, còn lại hai phần ba vẫn là những gương mặt cũ, từng gắn bó với đội tuyển…”   

park-hang-seo-1663474936.jpg
Huấn luyện viên Park Hang- seo nói ông có toàn quyền lựa chọn cầu thủ và chịu trách nhiệm nên báo chí đừng can thiệp

Trước nhiều ý kiến trái chiều cho rằng ông Park không nên gọi Văn Toản, Xuân Trường, thậm chí cả Văn Quyết, Văn Hậu và Duy Mạnh… lên tập trung đội tuyển vì chấn thương hay những lý do khác và cả những tấm thẻ phạt, ông Park lập tức đáp trả: “Đội tuyển thi đấu thắng hay thua, thành công hay thất bại, chính tôi mới là người phải chịu trách nhiệm. Vì thế, gọi ai, sử dụng như thế nào là do tôi quyết định. Tôi biết nhiều người không thích nên chỉ trích và có nhiều ý kiến này nọ. Nhưng nói nhiều như thế để làm gì? ”.

Trong số 31 tuyển thủ được huấn luyện viên Park Hang-seo gọi tập trung đợt này, ngoài tiền vệ Nguyễn Hoàng Đức bị chấn thương không lên hội quân cùng đội tuyển, ông Park còn khiến nhiều người thắc mắc khi gọi Văn Toản khi thủ môn đang thi đấu cho Hải Phòng chưa ra sân trận nào ở V.League, trong khi Xuân Trường chỉ vừa hồi phục chấn thương. Cả Khuất Văn Khang đang thi đấu cùng U20 Việt Nam tại Indonesia, cũng có dấu hiệu quá tải khi phải thi đấu liên tục ở các đội tuyển trẻ U19, U20, U23 và bây giờ là đội tuyển.

van-quyet-co-buoi-tap-dau-tien-cung-doi-tuyen-sau-hon-2-nam-vang-bong-1663475012.jpg
Văn Quyết có buổi tập đầu tiên cùng đội tuyển sau hơn 2 năm vắng bóng

“Tôi biết Văn Toản chấn thương, nhưng tôi vẫn gọi. Thực tế, cậu ấy vẫn ra sân tập bình thường ở câu lạc bộ, tiêu chí đánh giá cầu thủ mỗi người mỗi khác. Tôi vẫn tin vào Văn Toản. Với trường hợp của Xuân Trường thì không vấn đề gì cả. Cho dù chấn thương thì tôi vẫn gọi họ lên để biết mức độ như thế nào.

Riêng với Văn Quyết thì tôi vẫn thường xuyên theo dõi cậu ấy thi đấu ở V.League và khả năng dứt điểm, ghi bàn hay tham gia vào các tình huống tấn công của Quyết là rất tốt. Trước đây, tôi ít gọi Văn Quyết vì cậu ấu chưa thực hiện được đầy đủ, đáp ứng yêu cầu chiến thuật của Ban huấn luyện. Đợt này tôi sẽ tìm giải pháp để Văn Quyết có thể phát huy năng lực của mình. Tất nhiên, Văn Quyết cũng phải nỗ lực và tôi sẽ theo dõi kỹ cậu ấy tập luyện, thi đấu như thế nào.

Nhân đây, tôi cũng muốn nói rõ rằng, Văn Quyết hay những cầu thủ khác ở mọi lứa tuổi đều có cơ hội lên tuyển nếu họ thi đấu tốt và giữ được phong độ ổn định…”- ông Park khẳng định.

Trước mắt sẽ là hai trận đấu giao hữu với Singapore và Ấn Đội vào cuối tháng 9 tới. Mục tiêu của đội tuyển Việt Nam là phải thắng cả hai, bởi nói như ông Park “Nếu đá thua hoặc chơi tệ thì chính các bạn phóng viên đứng ở đây sẽ không tiếc lời chỉ trích tôi thôi.”

Hãy chờ xem màn trình diễn của các tuyển thủ cả mới lẫn cũ và những thay đổi của huấn luyện viên Park Hang-seo tại hai trận giao hữu sắp tới, gặp Singapore vào ngày 21/9 và Ấn Độ vào ngày 27/9.

Việt Hưng