Đội tuyển Việt Nam: Ông Park nhẹ gánh

Với việc lần đầu tiên lọt vào tới Vòng loại thứ ba World Cup 2022, đội tuyển Việt Nam nằm trong số 12 đội bóng được đặc cách vào thẳng Vòng chung kết Asian Cup 2023, trong khi các đối thủ còn lại ở khu vực Đông Nam Á đang tất bật chuẩn bị cho các trận đấu ở Vòng loại thứ b sẽ diễn ra vào đầu tháng 6 tới. 

Sẽ có 24 đội bóng tranh tài để giành 11 suất vé cuối cùng tham dự vòng chung kết Asian Cup 2023. Vòng loại thứ ba Asian Cup 2023 sẽ diễn ra từ ngày 8 đến 14/6, các đội bóng sẽ được chia thành 6 bảng đấu, thi đấu vòng tròn 1 lượt tính điểm. Các đội nhất bảng và 5 đội nhì bảng có thành tích tốt nhất sẽ giành vé tham dự vòng chung kết. Đội tuyển Việt Nam với thành tích lần đầu tiên lọt vào tới Vòng loại thứ ba World Cup 2022, nằm trong số 12 đội bóng được đặc cách vào thẳng Vòng chung kết Asian Cup 2022.

huan-luyen-vien-park-hang-seo-da-co-the-toan-tam-toan-y-lo-cho-doi-tuyen-viet-nam-1653633239.jpg
Huấn luyện viên Park Hang-seo đã có thể toàn tâm toàn ý lo cho đội tuyển Việt Nam

Tuy không phải tham dự vòng loại, nhưng đội tuyển bóng đá Việt Nam vẫn được tập trung để thi đấu giao hữu với Argentina vào ngày 1/6 tới. Sau khi chia tay đội tuyển U23 Việt Nam, huấn luyện viên Park Hang-seo đã có thể “toàn tâm toàn ý” lo cho đội tuyển. Trong năm 2022, đội tuyển Việt Nam chỉ có giải đấu quan trọng nhất là AFF Cup 2022 dự định diễn ra vào cuối năm.

Trong đợt tập trung này, huấn luyện viên Park Hang-seo chỉ gọi 23 cầu thủ, trong đó có 3 thủ môn. Trong bối cảnh V-League và các giải đấu chuyên nghiệp vẫn đang tạm dừng, đội tuyển U23 Việt Nam dưới sự dẫn dắt của tân huấn luyện viên Gong Oh-kyun đang tập huấn tại UAE để chuẩn bị cho vòng loại U23 châu Á, nên ông Park không có nhiều sự lựa chọn.

Ngoài sự trở lại của thủ môn Đặng Văn Lâm trong khung thành, trung vệ Đỗ Duy Mạnh cũng đã kịp hồi phục chấn thương vai để góp mặt. Trong khi đó, ông Park cũng quyết định không gọi bộ đôi tiền vệ Xuân Trường và Tuấn Anh của Hoàng Anh Gia Lai lên tập trung thay vào đó là những tân binh như Trần Đình Khương, Trương Văn Thái Quý có lần đầu lên tuyển.

cuu-tien-dao-nguyen-anh-duc-tro-lai-doi-tuyen-viet-nam-trong-vai-tro-tro-ly-cua-huan-luyen-vien-truong-park-hang-seo-1653633835.jpg
Cựu tiền đạo Nguyễn Anh Đức trở lại đội tuyển Việt Nam trong vai trò trợ lý của huấn luyện viên trưởng Park Hang-seo

Có thể thấy, ở thời điểm hiện tại sau khi chia tay với đội tuyển U23 Việt Nam, ông Park đã giải tỏa được rất nhiều áp lực sau gần 5 năm gánh vác cả hai đội tuyển. Thậm chí, nhiều thời điểm ông Park dường như đã phải “chạy show” khi tập trung cùng lúc cả đội tuyển và U23 Việt Nam như cuối năm 2022.

Trước mắt, đội tuyển Việt Nam sẽ có giai đoạn nghỉ ngơi với những trận đấu giao hữu để chuẩn bị cho AFF Cup 2022. Mục tiêu của huấn luyện viên Park Hang-seo ở giải đấu này chính là giành lại ngôi vô địch sau khi để tuột mất cơ hội vào năm 2021 khi AFF Cup được tổ chức tập trung tại Singapore.

Trong khi đó, vòng chung kết Asian Cup 2023 dự định được tổ chức tại Trung Quốc đã bị hoãn lại do nước chủ nhà lo ngại ảnh hưởng dịch COVID-19. Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC) hiện vẫn chưa quyết định được thời gian và địa điểm tổ chức Vòng chung kết Asian Cup 2023.

Hưng Yên