Đội tuyển Việt Nam: Ông Park lo cầu thủ chấn thương 

Trong buổi họp báo trước trận đấu giao hữu với Philippines vào tối 14/12 trên sân Hàng Đẫy, huấn luyện viên Park Hang-seo khẳng định, các đội bóng ở Đông Nam Á đã quen thuộc và hiểu nhau quá rõ nên chẳng có gì phải giấu giếm. Tuy nhiên, ông Park cũng thận trọng khi cho rằng, các đối thủ có thể sẽ nghiên cứu kỹ chiến thuật của đội tuyển Việt Nam. 

thay-tro-huan-luyen-vien-park-hang-seo-se-co-man-tong-duyet-cuoi-cung-truoc-philippines-1670986417.jpg
Thầy trò huấn luyện viên Park Hang-seo sẽ có màn tổng duyệt cuối cùng trước Philippines

Ban đầu, ông Park mong muốn trận đấu giao hữu cuối cùng với đội tuyển Philippines sẽ được tổ chức nội bộ trong không gian kín, nhưng Liên đoàn Bóng đá Việt Nam đã yêu cầu mở cửa phục vụ khán giả. Theo nhà cầm quân người Hàn Quốc, lực lượng của đội tuyển Việt Nam tham dự AFF Cup 2022 không có nhiều thay đổi, sau 5 năm làm việc ở Việt Nam và tham dự nhiều giải đấu, lối chơi của đội tuyển cũng như cách làm việc của ông cũng đã được các đối thủ nắm bắt và nghiên cứu kỹ.

“Tôi bị nhiều người chê bảo thủ, có thể họ muốn đội tuyển phải thay đổi và mới mẻ hơn, nhưng thực ra, chúng ta không có nhiều lựa chọn. Lối chơi hiện tại theo tôi đã là tốt nhất và phù hợp nhất để phát huy hết năng lực của cầu thủ. Các cầu thủ cũng đã quen thuộc và thuần thục lối đá đó nên rất khó để thay đổi. Tôi biết, người hâm mộ muốn xem đội tuyển trình diễn thứ bóng đá đẹp mắt, chúng tôi cũng rất cố gắng để đạt được điều đó nhưng đôi khi đấy không phải là sự lựa chọn khôn ngoan và thực tế. Đá đẹp mà thua, có kết quả kém thì ai sẽ là người chịu trách nhiệm? Các bạn cũng biết cả rồi…”, ông Park nói với các phóng viên.

Đội tuyển vừa trải qua hơn 1 tuần tập huấn, rèn thể lực tại Vũng Tàu. Trước trận đấu giao hữu với đội tuyển Philippines, đội tuyển Việt Nam cũng đã chơi tốt và giành chiến thắng 2-1 trước câu lạc bộ Borusia Dormund của Đức. Theo huấn luyện viên Park Hang-seo, đây là thời điểm thích hợp để có thể cân nhắc và chốt lại đội hình. Nhưng khi ông thầy người Hàn Quốc còn chưa quyết thì lại rộ tin đồn, Công Phượng sẽ được gọi lại sau khi đã hoàn thành giai đoạn tập hồi phục sau chấn thương. Thực ra, ông Park chỉ gọi điện hỏi thăm tiền đạo của câu lạc bộ Hoàng Anh Gia Lai chứ không có ý định điền tên Công Phượng khi hàng tấn công của đội tuyển đã có tới 6 tiền đạo.

Đội tuyển hiện đang có 29 cầu thủ, đều sung sức và sẵn sàng tham dự AFF Cup 2022. Đá giao hữu ở thời điểm này là thích hợp, để Ban huấn luyện rà soát lần cuối về đội hình trước khi chốt danh sách đăng ký thi đấu chính thức. Theo kế hoạch, 2 ngày sau trận đấu với Philippines, đội tuyển Việt Nam sẽ di chuyển sang Lào để chuẩn bị cho trận đấu mở màn vào ngày 21/12 tới. “Vạn sự khởi đầu nan”, ông Park chỉ mong mọi chuyện sẽ hanh thông với đội tuyển và sẽ không có sứt mẻ gì về lực lượng khi bước vào giải đấu.

Đan Phượng