Đội tuyển Việt Nam ở Ký túc xá tiêu chuẩn 4 sao

Đội tuyển Việt Nam sẽ không ở khách sạn 5 sao (Grand Plaza Hanoi) trong đợt tập trung đầu tiên dưới thời huấn luyện viên Philippe Troussier. Theo đó, Đỗ Hùng Dũng và các đồng đội sẽ ở tại Trung tâm Đào tạo Bóng đá Trẻ Việt Nam như các đàn em tại đội tuyển U23 Việt Nam.

Ngày 8/3, các cầu thủ có tên trong danh sách triệu tập của đội tuyển Việt Nam đã tập trung tại Trung tâm Đào tạo Bóng đá Trẻ Việt Nam. Đây là đợt tập trung đầu tiên của đương kim á quân AFF Cup kể từ khi ông Philippe Troussier được bổ nhiệm làm huấn luyện viên trưởng.

dt-vn-1678319409.png

Nòng cốt của đợt tập trung này là các cầu thủ vừa cùng nhau tham dự vòng chung kết AFF Cup 2022. Nguyễn Quang Hải, Nguyễn Công Phượng và Nguyễn Văn Toàn sẽ không tham dự vì đang tập luyện và thi đấu ở nước ngoài.

Theo tìm hiểu, các tuyển thủ sẽ không ở khách sạn 5 sao như những đợt tập trung trước đây mà ở tại Trung tâm Đào tạo Bóng đá Trẻ. Huấn luyện viên Troussier muốn tạo ra sự công bằng giữa các đội tuyển.

“Tôi muốn dành nhiều thời gian cho đội U23 Việt Nam đồng thời quan tâm đến đội tuyển Việt Nam trong dịp này. Yêu cầu của tôi với các cầu thủ tương đối cơ bản như chuyển hướng, nhận bóng, hỗ trợ, tư duy chơi bóng trong hoàn cảnh thực tế.

Các giải không diễn ra thường xuyên khiến nhiều cầu thủ mất đi phần nào cảm quan (với bóng cũng như vị trí). Vì vậy, tôi yêu cầu các cầu thủ tập trung cho việc thi đấu nhiều hơn, qua đó giúp tăng chất lượng của đội tuyển quốc gia”, ông Trossier chia sẻ.

troussier-2-16410277-1678319439.jpeg

Điều kiện ăn, ở và sinh hoạt tại Trung tâm Đào tạo Bóng đá Trẻ Việt Nam đã được nâng cấp và cải thiện với sự hỗ trợ từ Liên đoàn Bóng đá thế giới (FIFA). Khu Ký túc xác đảm bảo tiêu chuẩn 4 sao với 38 phòng, mỗi phòng phục vụ 2 cầu thủ.

DANH SÁCH TẬP TRUNG CỦA ĐỘI TUYỂN VIỆT NAM

- Thủ môn: Đặng Văn Lâm, Trần Nguyên Mạnh, Nguyễn Văn Toản.

- Hậu vệ: Quế Ngọc Hải, Bùi Tiến Dũng, Nguyễn Thanh Bình, Đoàn Văn Hậu, Hồ Tấn Tài, Vũ Văn Thanh, Nguyễn Thành Chung, Bùi Hoàng Việt Anh, Đỗ Duy Mạnh, Nguyễn Phong Hồng Duy.

- Tiền vệ: Nguyễn Hoàng Đức, Phan Văn Đức, Đỗ Hùng Dũng, Nguyễn Tuấn Anh, Châu Ngọc Quang, Nguyễn Hải Huy.

- Tiền đạo: Nguyễn Văn Quyết, Phạm Tuấn Hải, Nguyễn Tiến Linh.

Anh Minh