Đội tuyển Việt Nam được đặt nhiều kỳ vọng tại Vòng chung kết Asian Cup 2023

Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC) đã đánh giá rất cao và tin tưởng đội tuyển Việt Nam sẽ lập được kỳ tích tại Vòng chung kết Asian Cup 2023.

doi-tuyen-viet-nam-duoc-danh-gia-cao-tai-vong-chung-ket-asian-cup-2023-1655868403.jpg
Đội tuyển Việt Nam được đánh giá cao tại Vòng chung kết Asian Cup 2023

Đội tuyển Việt Nam là đội bóng duy nhất ở khu vực Đông Nam Á có suất vào thẳng Vòng chung kết Asian Cup 2023 nhờ thành tích tại vòng loại World Cup 2022. Trong những năm qua, bóng đá Việt Nam đã có những bước tiến vượt bậc để khẳng định vị trí số 1 tại khu vực Đông Nam Á và nằm trong top 16 đội mạnh nhất châu Á. Trên bảng xếp hạng FIFA, đội tuyển Việt Nam tiếp tục duy trì được vị trí trong top 100 và không ngừng cải thiện với thành tích thi đấu ấn tượng.

Trong số 24 đội bóng góp mặt tại Vòng chung kết Asian Cup 2023, AFC đánh giá rất cao đội tuyển Việt Nam với sự dẫn dắt của huấn luyện viên Park Hang-seo từng vượt qua Trung Quốc và thủ hòa Nhật Bản tại vòng loại cuối cùng của World Cup 2022 khu vực châu Á.

Trong quá khứ, đội tuyển Việt Nam từng 2 lần tham dự vòng chung kết Asian Cup. Năm 2007, đội tuyển Việt Nam với tư cách chủ nhà chỉ dừng bước trước đội tuyển Iraq ở vòng tứ kết. Đến năm 2019, đội tuyển Việt Nam sau khi vượt qua vòng loại để giành quyền tham dự vòng chung kết cũng đã vào tới tứ kết và chỉ chịu thua sát nút 0-1 trước đội tuyển Nhật Bản.

Ở thời điểm hiện tại, thế và lực của đội tuyển Việt Nam đã mạnh hơn rất nhiều, để có thể cạnh tranh sòng phẳng với đối thủ tại Vòng chung kết Asian Cup 2023. Do Trung Quốc từ chối đăng cai, nên AFC đang xem xét để chọn địa điểm thay thế, có thể là Nhật Bản, Hàn Quốc hoặc thậm chí tại Đông Nam Á nếu nước chủ nhà xin đăng cai đáp ứng được các yêu cầu cao để tổ chức các trận đấu tại Vòng chung kết Asian Cup 2023.

Thùy Trang