Đội tuyển Vật tham dự vòng loại Olympic khu vực châu Á

Đội tuyển Vật Việt Nam gồm 2 vận động viên là Nguyễn Thị Mỹ Trang và Nguyễn Thị Xuân sẽ tham dự vòng loại Olympic khu vực châu Á diễn ra từ ngày 19 đến 21/4 tại Kyrgyzstan.

Ông Tạ Tùng Đức - Phụ trách bộ môn Vật (Cục Thể dục thể thao), Tổng Thư ký Liên đoàn Vật Việt Nam - cho biết: “Đội tuyển vật đang chuẩn bị chuyên môn để tham dự giải vòng loại Olympic khu vực châu Á. Ban huấn luyện tính toán kỹ lưỡng và dựa trên dự báo chuyên môn, đội tuyển sẽ góp mặt 2 tuyển thủ Nguyễn Thị Mỹ Trang và Nguyễn Thị Xuân”.

vat-1712243595.jpg
Đô vật Nguyễn Thị Xuân và Nguyễn Thị Mỹ Trang sẽ tham dự vòng loại Olympic khu vực châu Á tại Kyrgyzstan

Theo phân tích của Ban huấn luyện, chúng ta chỉ đặt hy vọng vào những đô vật nữ. Tuy nhiên, để giành được tấm vé tới Pháp vào mùa hè này là rất khó khăn bởi các đối thủ tham trong khu vực châu Á rất mạnh.

Theo quy định ở lượt vòng loại của khu vực châu Á, chỉ 2 đô vật vào chung kết mỗi hạng cân mới có vé chính thức dự Olympic 2024. Mặc dù, Vật Việt Nam có ưu thế ở đấu trường Đông Nam Á, nhưng trong đấu trường châu Á và thế giới, chúng ta vẫn còn một khoảng cách khá xa.

Và chắc chắn những đối thủ mạnh ở Đại hội Thể thao châu Á 19 chắc chắn sẽ có mặt tại vòng loại Olympic khu vực châu Á diễn ra tới đây nên 2 tuyển thủ của chúng ta đang được tập luyện kỹ lưỡng nhất.

Để chuẩn bị cho vòng loại khu vực châu Á, hiện Nguyễn Thị Mỹ Trang và Nguyễn Thị Xuân vẫn đang tập huấn ở Kyrgyzstan. Và cũng theo ông Tạ Tùng Đức, việc tập huấn tại Kyrgyzstan phù hợp cho các tuyển thủ vì đây là địa điểm tổ chức giải vòng loại Olympic của khu vực châu Á. Và báo cáo tập luyện chuyên môn của Mỹ Trang và Nguyễn Thị Xuân tại Kyrgyzstan được cập nhật liên tục để cấp quản lý nắm rõ sự chuẩn bị cho từng tuyển thủ.

Mặc dù, Ban huấn luyện không đặt chỉ tiêu giành suất tham dự Olympic 2024 cho từng cá nhân nhưng chỉ tiêu đăng ký đều dựa trên dự báo thực tế về khả năng thành công của từng môn, từng nội dung. Tuy nhiên, khi đã tham dự giải vòng loại Olympic thì các tuyển thủ có quyết tâm của mình.

Nếu chưa thành công ở giải vòng loại Olympic của khu vực châu Á, các đô Vật Việt Nam còn lần thi đấu cuối là vòng loại Olympic của thế giới tổ chức tháng 5 tại Thổ Nhĩ Kỳ.

Được biết, sau vòng loại Olympic của khu vực châu Á Mỹ Trang và Nguyễn Thị Xuân sẽ tiếp tục dự giải tại Thổ Nhĩ Kỳ.