Đội tuyển U22 Việt Nam: Quên đi thất bại để trở lại mạnh mẽ

Đội tuyển U22 Việt Nam đã trở lại tập luyện để chuẩn bị cho trận đấu cuối, tranh huy chương đồng tại SEA Games 32, gặp đội tuyển U22 Myanmar vào ngày 16/5.

Tuy vẫn còn nuối tiếc sau thất bại trong trận bán kết với U22 Indonesia, nhưng thầy trò huấn luyện viên Troussier đã trở lại tập luyện để tranh thủ thời gian, chuẩn bị cho trận đấu tranh huy chương đồng với U22 Myanmar vào chiều 16/5.

cac-cau-thu-u22-viet-nam-da-tro-lai-tap-luyen-de-chuan-bi-cho-tran-tranh-huy-chuong-dong-1684124354.jpg
Các cầu thủ U22 Việt Nam đã trở lại tập luyện để chuẩn bị cho trận tranh huy chương đồng

Ban huấn luyện cho các cầu thủ tập hồi phục ngay trong khách sạn và dự định sẽ có thêm buổi tập chiến thuật vào hôm nay. Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Việt Nam, ông Trần Quốc Tuấn đang có mặt ở Campuchia cũng đã đến động viên các cầu thủ và Ban huấn luyện U22 Việt Nam, cần quên đi thất bại để chuẩn bị thật tốt cho trận đấu cuối cùng.

“Phía trước chúng ta vẫn còn một trận đấu nữa để tranh huy chương đồng. Tấm huy chương nào cũng đáng quý và đáng trân trọng, đều là mồ hôi và cả sự cố gắng. Hãy quên đi thất bại để tập trung cho trận đấu cuối cùng” - ông Tuấn nói với các cầu thủ và Ban huấn luyện U22 Việt Nam.

Thầy trò huấn luyện viên Troussier sẽ kết thúc hành trình tại SEA Games 32 sau trận đấu với U22 Myanmar để tranh tấm huy chương đồng. Đây chính là cơ hội để các cầu thủ U22 Việt Nam vớt vát lại niềm tin của người hâm mộ sau khi để thua đáng tiếc trước U22 Indonesia ở trận bán kết.

van-tung-dang-la-cau-thu-ghi-duoc-nhieu-ban-thang-nhat-tai-sea-games-32-voi-5-ban-thang-1684124299.jpg
Văn Tùng đang là cầu thủ ghi được nhiều bàn thắng nhất tại SEA Games 32 - với 5 bàn thắng

Tại SEA Games 32, thầy trò huấn luyện viên Troussier được giao chỉ tiêu lọt vào chung kết để bảo vệ tấm huy chương vàng, nhưng đã không thành công. Tuy nhiên, ông thầy người Pháp vẫn đặt niềm tin vào lứa cầu thủ trẻ đã gắn bó trong gần 3 tháng qua. "Dù kết quả như thế nào, tôi cũng hài lòng với các cầu thủ. Họ đã thi đấu hết mình và có sự trưởng thành qua từng trận đấu. Tôi tin, lứa cầu thủ này sẽ còn tiến bộ và gặt hái được thành tích trong tương lai” - ông Troussier phát biểu sau thất bại tại bán kết SEA Games 32.

Liên đoàn Bóng đá Việt Nam đã ký hợp đồng với huấn luyện viên Troussier để dẫn dắt đội tuyển và U23 Việt Nam từ ngày 1/3/2023 đến ngày 31/7/2026, với kỳ vọng sẽ có thêm cơ hội cạnh tranh tấm vé tham dự Vòng chung kết World Cup. SEA Games 32 mới chỉ là giải đấu chính thức đầu tiên của huấn luyện viên Troussier, sau khi cùng đội tuyển U23 Việt Nam dự giải giao hữu tại Doha Cup 2023 và sắp tới sẽ dự giải giao hữu Panda Cup 2023 tại Trung Quốc vào tháng 6.

Hưng Yên