Đội tuyển U22 Việt Nam: Khó khăn vẫn đang ở phía trước 

Sau 2 trận thắng trước U22 Lào và U22 Singapore, đội tuyển U22 Việt Nam tạm vươn lên dẫn đầu bảng B, nhưng theo huấn luyện viên Troussier, đấy mới chỉ là sự khởi đầu và chưa thể nói trước được điều gì.

Dẫn đầu bảng B với số điểm tuyệt đối sau hai lượt trận, nhưng đội tuyển U22 Việt Nam vẫn chưa thực sự khiến người hâm mộ yên tâm khi chứng kiến màn trình diễn kém thuyết phục trước U22 Lào. Dù đã cho thấy những tín hiệu tích cực ở lượt trận thứ 2 với những thay đổi trong cách tiếp cận trận đấu và cởi bỏ được những áp lực tâm lý, nhưng bàn thua ở phút cuối cùng của trận đấu với pha phá bóng cẩu thả của trung vệ Vũ Tiến Long tiếp tục để lộ ra điểm yếu của hàng phòng ngự U22 Việt Nam.

huan-luyen-vien-philippe-troussier-nhan-dinh-kho-khan-van-o-phia-truoc-du-doi-tuyen-viet-nam-dang-tam-dan-dau-bang-b-1683172598.jpg
Huấn luyện viên Philippe Troussier nhận định khó khăn vẫn ở phía trước dù đội tuyển Việt nam đang tạm dẫn đầu bảng B

Trước những đối thủ chưa phải là mạnh nhất tại bảng B - như nhận xét của huấn luyện viên Troussier, nhưng các trung vệ của U22 Việt Nam vẫn thi đấu thiếu an toàn, thậm chí phạm phải sai lầm. Huấn luyện viên Michael Weiss có lý do để tiếc nuối khi chân sút U22 Lào không tận dụng tốt các cơ hội ngon ăn để ghi bàn vào lưới U22 Việt Nam, trong khi ông Troussier không tiếc lời khen Quan Văn Chuẩn chơi hay nhất trận và nhiều lần cứu thua cho đội nhà.

Lần đầu tiên kể từ trận hòa 1-1 tại Tiger Cup 1996, các cầu thủ Việt Nam phải mướt mồ hôi trong khi các cổ động viên thở phào sau trận đấu đầy khó khăn trước đội tuyển U22 Lào. Huấn luyện viên Troussier có lẽ cũng đã nhận ra được điểm yếu của U22 Việt Nam và đã kịp thời chỉnh sửa với những thay đổi cả trong đội hình và lối chơi trong trận đấu với U22 Singapore. Trung vệ Quang Thịnh và tiền vệ cánh Nhật Nam vào sân ngay từ đầu trận, U22 Việt Nam chủ động đẩy cao đội hình, chơi tấn công gây áp lực liên tục khiến đối thủ không thể lên bóng. Tuy nhiên, nếu quan sát kỹ trong sơ đồ chiến thuật của U22 Việt Nam vẫn có những điểm nghẽn, buộc ông thầy người Pháp phải có những điều chỉnh khi trận đấu mới chỉ diễn ra được hơn 20 phút.

Trong phòng họp báo sau trận đấu, huấn luyện viên Troussier nhìn nhận: "U22 Lào và U22 Singapore chưa phải là những đội mạnh nhất tại bảng B. Đội tuyển U22 Việt Nam có sự khởi đầu thuận lợi, nhưng để giành vé vào bán kết phải chơi tốt hai trận còn lại với U22 Malaysia và U22 Thái Lan”. Đã có thể thấy được những điểm sáng của U22 Việt Nam, ngoài Văn Chuẩn còn có Văn Tùng, Thái Sơn và cả Thanh Nhàn, Văn Đô Quốc Việt, Văn Khang... Đội tuyển U22 Việt Nam vẫn đang trong quá trình hoàn thiện lối chơi dưới thời Troussier. Những trận đấu như thế này sẽ giúp các cầu thủ trẻ có thêm sự tự tin.

cau-thu-tre-cua-thanh-hoa-co-mat-o-moi-diem-nong-tren-san-1683172483.jpg
Đội tuyển U22 Việt Nam được nghỉ thi đấu lượt trận thứ 3 để xem hai đối thủ U22 Malaysia và U22 Thái Lan tỷ thí

Sau hai lần liên tiếp vô địch SEA Games, đội tuyển U22 Việt Nam hiện tại đã có nhiều thay đổi cả về lực lượng và lối chơi. Người hâm mộ có thể sốt ruột, thậm chí hoài nghi, nhưng theo huấn luyện viên Park Hang-seo thì hãy cho ông Troussier thêm thời gian để có thể hoàn thiện lối chơi và phát huy hết năng lực của cầu thủ. Với 6 điểm tối đa sau 2 trận đấu, đội tuyển U22 Việt Nam đang tạm đứng đầu bảng B và có nhiều cơ hội để sớm giành vé vào bán kết. Thầy trò huấn luyện viên Troussier còn có lợi thế khi được nghỉ tới 5 ngày, chờ xem hai đối thủ cạnh tranh trực tiếp là U22 Thái Lan và U22 Malaysia tỷ thí với nhau ở lượt trận thứ 3 để có những toan tính cho chặng đường sắp tới.

xep-hang-tai-bang-b-bong-da-nam-sea-games-32-1683172824.png
Xếp hạng tại bảng B
Việt Hưng