Đội tuyển thể dục dụng cụ Việt Nam lỡ cơ hội dự Cúp thế giới vì lý do chậm visa

Đội tuyển thể dục dụng cụ Việt Nam đã không thể lên đường sang Pháp dự Cúp Thể dục dụng cụ quốc tế - FIG World Challenge 2022 với lý do trục trặc trong thủ tục cấp visa.

tddc-2-1663914300.jpg

Nằm trong kế hoạch tập luyện, thi đấu của năm 2022, đội tuyển thể dục dụng cụ Việt Nam dự kiến sẽ lên đường sang Pháp vào cuối tháng 9 để dự Cúp Thể dục dụng cụ quốc tế - FIG World Challenge tổ chức tại Paris (Pháp) từ ngày 24 đến 25/9. Theo kế hoạch, đội sẽ do huấn luyện viên trưởng Trương Tuấn Hiền dẫn đầu, huấn luyện viên Trương Minh Sang cùng 4 vận động viên nam đầy triển vọng như Nguyễn Văn Khánh Phong, Đặng Ngọc Xuân Thiện, Trịnh Hải Khang, Phạm Phước Hiếu và 2 vận động viên nữ Trường Khánh Vân, Phạm Như Phương. Trong đó, Khánh Phong, Xuân Thiện đều đã từng giành huy chương vàng tại SEA Games 31. Tuy nhiên vào phút chót, các thành viên đội tuyển thể dục dụng cụ Việt Nam buộc phải ở nhà.

Lý do khiến đội tuyển thể dục dụng cụ Việt Nam không thể đến Pháp dự Cúp Thể dục dụng cụ quốc tế - FIG World Challenge như kế hoạch ban đầu là bởi thủ tục cấp visa chậm trễ. Điều đó khiến cho dự định tích lũy kinh nghiệm thi đấu quốc tế cho nhiều tuyển thủ đội tuyển thể dục dụng cụ Việt Nam bị đổ bể.

tddc-1-1663914300.jpg

Theo huấn luyện viên Trương Minh Sang chia sẻ: “Ban huấn luyện đã có sự chuẩn bị rất kỹ lưỡng cho các vận động viên để tranh tài ở giải đấu lần này nhằm cọ xát, học hỏi và tích lũy kinh nghiệm. Khi các vận động viên kỳ cựu đã lớn tuổi, chúng tôi quyết định chọn lựa những gương mặt trẻ dự Cúp thế giới để tạo lực lượng kế thừa, tăng cường cơ hội thi đấu, giúp các em tích lũy kinh nghiệm và trình độ chuyên môn.

Theo kế hoạch, chúng tôi sẽ lên đường sang Pháp ngày 21/9 và khi nhận thông tin visa bị chậm, ban huấn luyện và các vận động viên đều cảm thấy rất tiếc. Không rõ lý do tại sao visa lại bị chậm. Vì đang tập luyện theo giáo án là dồn cao độ để vận động viên đạt điểm rơi vào ngày thi đấu tại Cúp thế giới. Nhưng vì không đi nữa nên chúng tôi phải điều chỉnh lại các bài tập”.

Ngay sau khi lỡ chuyến sang Pháp, Ban huấn luyện đã có sự điều chỉnh về giáo án tập cho các vận động viên. Theo đó, đội tuyển thể dục dụng cụ còn có cơ hội tranh tài ở giải vô địch thế giới tổ chức ở Anh vào tháng 10 tới.

Cũng theo huấn luyện viên Trương Minh Sang cho biết, Việt Nam có 2 vận động viên được mời tham gia tranh tài là Đinh Phương Thành và Nguyễn Văn Khánh Phong. Số vận động viên còn lại sẽ phải chờ đến tận tháng 12 mới được thi đấu ở Đại hội Thể thao toàn quốc toàn quốc. Đây cũng là sân chơi quốc nội lớn nhất của thể thao Việt Nam, được tổ chức 4 năm/lần với quy mô rất lớn.

tddc-3-1663914341.jpg

Trước đó ở SEA Games 31, đội tuyển thể dục dụng cụ Việt Nam đã giành được 7 huy chương vàng, 7 huy chương bạc và 8 huy chương đồng, qua đó đứng nhất toàn đoàn.

Giải FIG World Challenge cup 2022 tại Pháp là một trong những giải đấu giúp vận động viên có cơ hội tích lũy điểm số và thành tích từ đó tranh suất được dự giải vô địch thế giới 2022 thi đấu ở Liverpool (Anh) vào tháng 11 năm nay. Do không được tới Pháp thi đấu, cơ hội tranh vé dự giải vô địch thế giới 2022 của thể dục dụng cụ Việt Nam là rất ít.

Trong thông báo mới nhất về danh sách cập nhật VĐV được suất dự giải vô địch thế giới ở ngày 14/9, Việt Nam đang tạm có Nguyễn Văn Khánh Phong, Đinh Phương Thành ở nội dung của nam và Trương Khánh Vân, Trần Đoàn Quỳnh Nam, Phạm Như Phương góp mặt nội dung nữ.

Phương Ly