Đội tuyển PUBG Mobile Việt Nam giành vé vào chung kết IESF World Esports Championships 2022

Đội tuyển PUBG Mobile Việt Nam bước vào ngày thi đấu thứ ba vòng Play-in và tiếp tục có ngày thi đấu bứt phá đầy ấn tượng tại bộ môn PUBG để giành vé vào chung kết giải IESF World Esports Championships 2022 đang diễn ra tại Bali, Indonesia.

pubg-mobile-1-1670567383.jpg
Đội tuyển PUBG Mobile Việt Nam có ngày thi đấu bứt phá đầy ấn tượng tại bộ môn PUBG để giành vé vào chung kết giải IESF World Esports Championships 2022

Sau màn trình diễn có phần thất vọng trong ngày thi đấu thứ hai, đội tuyển PUBG Mobile Việt Nam hướng đến ngày thi đấu cuối cùng với quyết tâm cao độ nhằm tìm kiếm một vị trí trong Top 11 để tham dự vòng chung kết. Đây là nhiệm vụ không hề đơn giản khi chúng ta phải vượt qua những đối thủ sừng sỏ như Hàn Quốc, Bahrain, Saudi Arabia, Đài Bắc - Trung Quốc, Brunei hay Lybia.

Bảng A & B

Map 1 - Erangel

Sau 1 ngày nghỉ ngơi, đội tuyển Việt Nam lấy lại tin tự và bước vào ngày thi đấu thứ 3 tại IESF 2022. Các tuyển thủ thi đấu chậm, chủ yếu cố thủ hơn là giao tranh khốc liệt.

Điều này giúp đại điện Việt Nam duy trì lực lượng, ưu thế về người qua từng bo. Chưa hết, việc các đối thủ đụng độ, liên tục nằm xuống cũng tạo điều kiện cho đội nhà. Cuối cùng, Việt Nam bắn trực diện với Brunei và giành chiến thắng. Lần đầu tiên, đội nhà có top 1 ở map Erangel.

Map 2 - Miramar

Đội tuyển Việt Nam có tinh thần cao khi bước đến ván 2. Dàn tuyển thủ đều khao khát chứng tỏ và tiếp tục đem về thành tích cao. Lần này, đội chơi nhanh cũng như chủ động hơn.

Các thành viên không ngại đối đầu trực diện với những đối thủ khác nhau. Chỉ tiếc, trong những màn solo, F1, NamShin lần lượt nằm xuống. Theo đó, đội tuyển Việt Nam sớm dừng chân ở top 10.

pubg-mobile-2-1670567383.jpg

Map 3 - Sanhok

Đội tuyển Việt Nam thay đổi chiến thuật khi bước sang map 3. Đội chủ trương phòng thủ, di chuyển cùng nhau và tránh giao tranh sớm. Thực chất, bài đánh này luôn phát huy tốt với đại diện của Việt Nam.

Để rồi, càng về sau, đội tuyển Việt Nam càng nắm nhiều lợi thế. Đặc biệt, đội giữ đủ 4 thành viên để quyết chiến với đối thủ mạnh. Và cuối cùng, đại diện nước nhà mang về thành tích top 2. Một buổi sáng thi đấu xuất sắc với đội tuyển Việt Nam.

Bảng B & C

Map 7 - Erangel

Sau nhiều ngày thi đấu, đội tuyển Việt Nam tích lũy không ít kinh nghiệm. Quan trọng đội biết đâu là điểm mạnh, điểm yếu để đem về thành tích tốt. Và khi bước đến chiều thi đấu, ngày 7/12, các tuyển thủ biết cách chơi thận trọng và lựa chọn địa hình tối ưu cho chiến lượt phòng thủ.

Song, các đối thủ cũng thi đấu chậm, khiến cục diện trở nên căng thẳng. Để rồi, sự xuất sắc của Chuacoong với hàng loạt mạng hạ gục giúp đội Việt Nam giành nhiều lợi thế. Thậm chí, đại diện nước nhà vươn lên dẫn đầu với 5 kills phút 18.

Chưa kể, Chuacoong còn hạ gục hai thành viên của Hàn Quốc. Cuối cùng, màn song tấu giữa anh và Tuanz2k3 giữa vòng vây Ai Cập, Jordan giúp đội tuyển Việt Nam có top 2 ở map 7.

Map 8 - Miramar

Bước đến map 8, những phút đầu, các tuyển thủ Việt Nam cố gắng có nhiều trang bị nhất. Lần này, đội tự tin và chơi chủ động hơn. Vì thế, đại diện nước nhà sớm có kill đầu tiên.

Song, Chuacoong lại sớm nằm xuống và gánh nặng đặt lên vai Tuanz2k3. Để rồi, anh không khiến cổ động viên thất vọng khi có màn hạ gục thành viên từ Ai Cập. Sau đó, Việt Nam, Hàn Quốc và Iraq có màn đối đầu căng thẳng. Quá khó cho đại diện đất nước chữ S khi Iraq quá mạnh. Việt Nam kết thúc map 8 ở top 5.

pubg-mobile-3-1670567382.jpg
Kết thúc ngày thi đấu 7/12, đội tuyển Việt Nam đứng thứ 6 chung cuộc và giành vé đến Main Event

Map 9 - Sanhok

Đội tuyển Việt Nam rất quyết tâm để đem về kết quả tốt nhất ở map cuối trong ngày thi đấu 1/12. Họ tận dụng tài nguyên và cẩn trọng trong khâu di chuyển. Bởi lẽ, mỗi đối thủ đều rất chiến. Nếu sai lầm, đại diện Việt Nam có thể phải trả giá.

Phải đến phút 20, đội tuyển Đội tuyển Việt Nam mới có dấu ấn đầu tiên. Đội đủ 4 người, trang thiết bị và sở hữu xe. Chuacoong lần nữa thể hiện bộ mặt xuất sắc, liên tục đem kill về cho đội nhà. Chưa hết, đội còn về top 2 ở map 9. Kết thúc ngày thi đấu 7/12, đội tuyển Việt Nam đứng thứ 6 chung cuộc và giành vé đến Main Event.

Theo dự kiến, đội tuyển Việt Nam sẽ bắt đầu thi đấu Vòng Chung Kết với Lịch thi đấu cụ thể như sau (theo giờ Việt Nam)

- 09 giờ 00 - Map 1 - Erangel.
- 10 giờ 00 - Map 2 - Miramar.
- 11 giờ 00 - Map 3 - Sanhok.
- 12 giờ 20 - Map 4 - Erangel.
- 13 giờ 20 - Map 5 - Miramar.

P.V