Italy đánh bại Hà Lan giành hạng ba Nations League

Hai đội bóng Hà Lan và Italia đã cống hiến 1 trận tranh hạng ba hấp dẫn với kết quả là phần thắng thuộc về đội bóng áo thiên thanh.

Tinh thần của Hà Lan chạm đáy sau trận thua Croatia. Cho dù có sự cổ vũ từ cổ động viên nhà nhưng đoàn quân của huấn luyện viên Ronald Koeman vẫn trình diễn lối chơi bạc nhược.

Ronald Koeman đã hoàn toàn nghiêm túc với phát biểu sẽ không vì đây là trận tranh hạng ba mà cho các trụ cột nghỉ ngơi. Ông chỉ thực hiện 1 sự thay đổi so với hôm 14/6, với Noa Lang đá thay Koopmeiners. Xavi Simons được kéo xuống đá "số 10", De Jong và Wieffer hỗ trợ phía sau. Bên phía Italia, huấn luyện viên Mancini thực hiện tới 7 sự thay đổi. Gnonto, Retegui và Raspadori sát cánh trên hàng công. Verratti đá chính ở hàng tiền vệ cùng với Cristante và Frattesi, những người đã chơi rất hay trước Tây Ban Nha ở bán kết.

Italia vượt lên dẫn trước ở Enschede chỉ sau 6 phút, hậu vệ trái Dimarco khởi đầu đợt phản công bằng đường chuyền chéo sân, rồi lặng lẽ di chuyển vào khu cấm, nơi anh nhận cú đánh gót của Giacomo Raspadori và tung một cú sút sấm sét vào góc xa khung thành Justin Bijlow.

Đến phút 20, trong tình huống bóng lập bập trước khu cấm địa Hà Lan, tiền vệ phải Wilfried Gnonto liều lĩnh tung cú sút trong pha nhập-kê với hậu vệ da cam, bóng văng sang phải, trúng người Davide Frattesi và trong tư thế trống trải, tiền vệ 23 tuổi này dễ dàng xỉa bóng qua tay thủ thành Bijlow, nhân đôi cách biệt. VAR đã mất nhiều thời gian rà tới rà lui để tìm lỗi việt vị và xem liệu Frattesi có dùng tay chơi bóng hay không, nhưng cuối cùng bàn thắng vẫn được giữ nguyên.

halan-1687135848.jpeg
Hà Lan gây thất vọng ở UEFA Nations League dù có lợi thế sân nhà

Italy cho thấy sự vượt trội cả về tinh thần lẫn lối chơi. Nếu tận dụng cơ hội tốt hơn, "Azzurri" đã có thể bước vào giờ nghỉ với lợi thế nhiều hơn 2 bàn. Sang hiệp 2, Hà Lan dốc toàn lực tấn công. Sau nhiều nỗ lực, chủ nhà đã có bàn rút ngắn tỷ số sau pha xử lý bình tĩnh trong vùng cấm của Steven Bergwijn ở phút 68. Từ quả đưa bóng vào vòng cấm bên cánh trái của Gakpo, Verratti đánh đầu phá bóng vô tình trúng vào vị trí của Bergwijn chờ sẵn. Tiền đạo Ajax bình tĩnh khống chế 1 nhịp vượt qua sự truy cản của Dimarco rồi dứt điểm tung lưới Donnarumma.

Hy vọng vừa lóe lên của Hà Lan đã bị Italy dập tắt bằng pha phản công ấn tượng. Từ đường chuyền dài của đồng đội, Federico Chiesa qua mặt Van Dijk, trước khi tung cú sút hiểm hóc từ góc hẹp, hạ nốt Gianluigi Donnarumma.

Wout Weghorst tưởng đã thu ngắn cách biệt phút 83 khi chớp thời cơ đưa bóng vào lưới sau pha đá phạt, nhưng VAR đã phát hiện Bergwijn bị việt vị từ trước đó. Wijnaldum đã sút tung lưới Donnarumma phút 89 để đảm bảo một kết thúc gay cấn với 9 phút bù giờ, tuy nhiên, nhà vô địch châu Âu Azzurri đã cố gắng giữ vững tỷ số để giành vị trí thứ ba Nations League.

Italy thắng 3-2 để giành hạng ba UEFA Nations League mùa thứ hai liên tiếp, đồng thời nâng mạch bất bại trước Hà Lan lên con số 8 trận liên tiếp. Lần gần nhất Hà Lan hưởng niềm vui khi chạm trán Italy đã diễn ra cách đây 15 năm, đó là chiến thắng với tỷ số 3-0 ở vòng bảng EURO 2008.

Trang Trang