Đội tuyển Olympic Việt Nam: Hai bàn thua, 3 thẻ vàng và nỗi lo thường trực

Tuy có được chiến thắng đầu tay trước đội tuyển Olympic Mông Cổ, nhưng huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn vẫn không thể hài lòng khi chứng kiến các học trò phạm sai lầm, phải nhận 2 bàn thua và 3 chiếc thẻ vàng vô duyên.

Đội tuyển Olympic Việt Nam đã có trận đấu mở màn tương đối dễ dàng trước đối thủ yếu nhất tại bảng B. Khi bóng lăn mới chỉ được 3 phút, Quốc Việt đã tận dụng tốt cơ hội ghi bàn mở tỷ số sau sai lầm của hậu vệ Olympic Mông Cổ. Trận đấu tưởng như đã có thể được định đoạt ngay trong hiệp 1 khi Quốc Việt hoàn thành cú đúp và Khuất Văn Khang ghi bàn giúp đội tuyển Olympic Việt Nam dẫn trước 3-0.

vff-13-1695174650.jpg
Tâm lý thi đấu thiếu ổn định và sự chủ quan của các cầu thủ trẻ vẫn là nỗi lo thường trực

Thắng dễ nên sau giờ nghỉ các cầu thủ Olympic Việt Nam có tâm lý thi đấu chủ quan, thả lỏng và phải nhận ngay bàn thua sau tình huống tiền vệ Thái Sơn để mất bóng ở giữa sân. Tiếp đến là một chuỗi sai lầm khi một số cầu thủ đánh mất sự tập trung, thi đấu thiếu kiềm chế và có thời điểm đánh mất luôn thế trận để cho đối thủ gây sức ép ngược. Ba tấm thẻ vàng lần lượt được trọng tài rút ra, trong đó có những tình huống rất vô duyên như trường hợp tiền vệ Đức Phú phá bóng ra biên quá chân, gây nguy hiểm cho đối thủ. Ở ngoài đường piste, huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn không giấu nổi sự bực tức khi chứng kiến cầu thủ phải nhận những tấm thẻ vàng ngớ ngẩn.

vff-11-1695174856.jpg
Ngay sau khi ghi bàn, tiền vệ Khuất Văn Khang đã được rút ra nghỉ sau nhiều tình huống va chạm với các cầu thủ Mông Cổ

Đỉnh điểm của sự chủ quan và sai lầm là bàn thua ở cuối trận. Từ quả đá phạt tưởng chừng vô hại, thủ môn Quan Văn Chuẩn phá bóng cẩu thả để tiền vệ Batmunkh có cơ hội ghi bàn ở những giây cuối cùng của trận đấu. Trong phòng họp báo, huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn thẳng thắn thừa nhận: “Chúng ta dẫn bàn với cách biệt lớn, nhưng một số cầu thủ lại thi đấu rất chủ quan và phải nhận bàn thua và những tấm thẻ phạt. Thực lòng mà nói, tôi chỉ hài lòng về mặt tỉ số, còn các cầu thủ cứ đá như thế này dễ có nguy cơ bị loại sớm. Những gì xảy ra khiến tôi không thể yên tâm và chắc chắn sẽ có những điều chỉnh, nhắc nhở ở 2 trận đấu khó khăn sắp tới”.

vff-3-1695174996.jpg
Tuy đội tuyển Olympic Việt Nam giành thắng lợi để tạm vươn lên dẫn đầu tại bảng B, nhưng khó khăn vẫn ở phía trước

Sau lượt trận mở màn, tuy đội tuyển Olympic Việt Nam tạm vươn lên dẫn đầu tại bảng B, nhưng cuộc đua giành quyền đi tiếp vào vòng 1/8 được dự báo sẽ rất khó lường khi 2 đối thủ nặng ký là Olympic Iran và Olympic Saudi Arabia cầm hòa nhau 0-0. Phía trước thầy trò huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn sẽ là chặng đường khó khăn khi phải đối mặt với những đội bóng hàng đầu Tây Á và mọi sai lầm đều có thể phải trả giá đắt.

Tất nhiên, với những cầu thủ trẻ rất khó đòi hỏi sự hoàn hảo và khi quyết định đưa các cầu thủ mới chỉ mười chín, đôi mươi so tài với các đội bóng đàn anh ở ASIAD 19, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam đã phải tính đến cái giá phải trả để đổi lấy những bài học từ thực tế sân cỏ, vốn dĩ rất khắc nghiệt.

Kết quả lượt trận mở màn môn Bóng đá nam tại ASIAD 19:

15h00: Olympic Việt Nam 4-2 Olympic Mông Cổ

15h00: Olympic Bahrain 1-1 Olympic Thái Lan

15h00: Olympic Triều Tiên 2-0 Olympic Đài Loan (Trung Quốc)

15h00: Olympic Bangladesh 0-1 Olympic Myanmar

18h30: Olympic Trung Quốc 5-1 Olympic Ấn Độ

18h30: Olympic Saudi Arabia 0-0 Olympic Iran

18h30: Olympic Hàn Quốc 9-0 Olympic Kuwait

18h30: Olympic Indonesia 2-0 Olympic Kyrgyzstan

Việt Hưng