Đội tuyển nữ Việt Nam về nước an toàn và thực hiện cách ly y tế theo quy định

Đêm 2/10, máy bay chở thầy trò huấn luyện viên Việt Nam đã hạ cánh xuống sân bay quốc tế Nội Bài (Hà Nội), kết thúc chuyến thi đấu thành công tại vòng loại giải Bóng đá nữ châu Á 2022 diễn ra tại Tajikistan.

Sau khi làm các thủ tục nhập cảnh, toàn bộ các thành viên của đội tuyển đã lên xe bus về địa điểm thực hiện cách ly y tế tại trung tâm Hà Nội theo quy định.

Khác với hành trình di chuyển sang Tajikistan, chiều về của thầy trò huấn luyện viên Mai Đức Chung được rút ngắn thời gian đáng kể khi chỉ quá cảnh ở Dubai 5 tiếng. Nhìn chung sức khoẻ của toàn đội ổn định, dù không tránh khỏi mệt mỏi vì di chuyển trong thời gian dài.

Theo kế hoạch, sau khi hoàn thành thời gian cách ly y tế, các thành viên của đội sẽ trở về địa phương nghỉ ngơi thời gian ngắn và sau đó sẽ tập trung trở lại chuẩn bị cho Vòng chung kết giải bóng đá nữ vô địch châu Á 2022.

Tại vòng loại giải Bóng đá nữ vô địch châu Á 2022, do đội tuyển Afghanistan rút lui vào phút chót nên bảng B chỉ còn lại Việt Nam, Maldives và chủ nhà Tajikistan. Theo huấn luyện viên Mai Đức Chung, thứ hạng của các đội tuyển trên Bảng xếp hạng của FIFA chỉ mang tính chất tương đối, nhưng kết quả mà các cầu thủ Việt Nam đạt được trong 2 trận đấu vừa qua đã phản ánh thực tế chính xác về sự chênh lệch trình độ.

Minh Trang