Đội tuyển nữ Việt Nam thua Nhật Bản 2 bàn là thành công

Tuy phải dừng bước ở Vòng loại thứ hai Olympic Paris 2024 sau khi để thua đội tuyển nữ Nhật Bản với tỷ số 0-2 nhưng huấn luyện viên Mai Đức Chung vẫn hài lòng khi chứng kiến các học trò đã thi đấu đầy nỗ lực và trưởng thành hơn.

huynh-nhu-trong-vong-vay-cua-cac-cau-thu-nu-nhat-ban-1698888813.jpeg
Huỳnh Như trong vòng vây của các cầu thủ nữ Nhật Bản

Trong trận đấu có thể là cuối cùng trước khi chia tay đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam, huấn luyện viên Mai Đức Chung đã có những điều chỉnh với sự xuất hiện nhiều hơn của những cầu thủ trẻ thuộc lứa kế cận như: thủ môn Khổng Thị Hằng, Hải Linh, Vạn Sự, Thanh Nhã, Nguyễn Thị Hoa… Các cô gái của chúng ta đã chơi tốt, phòng ngự chắc chắn đồng thời tổ chức được một vài đợt phản công về phía cầu môn của đội tuyển Nhật Bản.

Tuy nhiên, sự chênh lệch về trình độ cũng đã được cụ thể thể hoá bằng bàn mở tỷ số của Nhật Bản ở cuối hiệp 1. Trước áp lực của các đối phương, đội trưởng Huỳnh Như để mất bóng ngay trung lộ và pha dàn xếp phản công nhanh khiến hàng phòng ngự của đội tuyển nữ Việt Nam không kịp trở tay. Tới đầu hiệp 2, thủ môn Khổng Thị Hằng phá bóng không dứt khoát dẫn đến một tình huống hỗn loạn trước khung thành và cầu thủ vừa và sân Moriya đã nhanh chân ghi bàn thắng thứ hai cho Nhật Bản.

tuyet-dung-cung-dong-doi-da-thi-dau-day-no-luc-de-han-che-suc-manh-cua-doi-tuyen-nu-nhat-ban-1698888888.jpeg
Tuyết Dung cùng đồng đội đã thi đấu đầy nỗ lực để hạn chế sức mạnh của đội tuyển nữ Nhật Bản

Mặc dù, Huỳnh Như cùng các đồng đội đã thi đấu đầy nỗ lực trong những phút còn lại để tìm kiếm bàn thắng, nhưng "lực bất tòng tâm". Đội tuyển nữ Việt Nam đã kết thúc Vòng loại thứ hai Olympic Paris 2024 với 2 trận thua và thắng 1 trận duy nhất trước đội tuyển nữ Ấn Độ, xếp thứ ba tại bảng C, trong khi Nhật Bản thắng tuyệt đối 3 trận cùng chủ nhà Uzbekistan với tư cách đội về nhì có thành tích tốt nhất giành quyền đi tiếp vào vòng 3.

vong-loai-thu-2-olympic-paris-2024-cung-la-giai-dau-cuoi-cung-huan-luyen-vien-mai-duc-chung-dan-dat-doi-tuyen-nu-viet-nam-1698888931.jpeg
Huấn luyện viên Mai Đức Chung phát biểu sau trận đấu 

Vòng loại thứ hai Olympic Paris 2024 cũng là giải đấu cuối cùng huấn luyện viên Mai Đức Chung dẫn dắt đội tuyển nữ Việt Nam. Tuy để thua Nhật Bản và phải dừng bước, nhưng ông Chung vẫn tỏ ra hài lòng trước tinh thần thi đấu và sự trưởng thành của các học trò: “Mặc dù, chúng tôi không thể thắng Nhật Bản, nhưng những gì cầu thủ thể hiện trên sân đã làm tôi hài lòng về tinh thần thi đấu của toàn đội. Trước đó, chúng tôi đã thua đậm Nhật Bản 0-7 tại ASIAD 19, nhưng lần này tỉ số chỉ còn là 0-2. Tôi cho rằng, đó đã là thành công”, huấn luyện viên Mai Đức Chung phát biểu sau trận đấu.

Theo kế hoạch, đội tuyển nữ Việt Nam sẽ có mặt tại Hà Nội vào trưa ngày 4/11, huấn luyện viên Mai Đức Chung sẽ chia tay các tuyển thủ nữ kết thúc 1 năm bận rộn và mở ra chu kỳ mới hứa hẹn sẽ có nhiều thay đổi ở đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam.

Thùy Trang