Đội tuyển nam và nữ Quân Đội cùng đăng quang giải Bóng chuyền quân đội mở rộng 2022

Giải Cúp Bóng chuyền Quân đội mở rộng 2022 đã kết thúc sau 2 trận chung kết của nam và nữ đầy kịch tính. Đáng chú ý, cả 2 đội tuyển nam và nữ Quân đội cùng lọt vào chung kết giải đồng thời cùng mang về chiến thắng chung cuộc để giành Cúp vô địch.

bong-chuyen-0-1664258427.jpg
Trận chung kết nam giữa đội Quân đội và thành phố Hồ Chí Minh đã diễn ra đầy kịch tính

Trận chung kết nam giữa đội Quân đội và thành phố Hồ Chí Minh đã diễn ra đầy kịch tính khi cả hai đội đã tạo ra một không khí sôi động, kịch tính và giằng co.

Ở set đấu đầu tiên, thành phố Hồ Chí Minh thể hiện sự lấn lướt hơn ở những phút thi đấu đầu tiên. Thế nhưng với sức trẻ và sức khỏe, tuyển nam Quân đội nhanh chóng đuổi kịp tỉ số. Càng về cuối set đấu, sự kịch tính và giằng co càng được đẩy lên cao. Và với sự may mắn, thành phố Hồ Chí Minh đã giành chiến thắng 28/26.

Mặc dù giành được lợi thế với chiến thắng ở set đầu tiên, thế nhưng các cầu thủ thành phố Hồ Chí Minh lại bất ngờ thi đấu chuệch choạc, thiếu tập trung hơn ở set thứ 2 và set thứ 3. Ngược lại, ở phía bên kia chiến tuyến, những cái tên như Văn Hiệp, Ngọc Thuân hay Duy Tuyến với những pha đánh biên 4 hay biên 2 liên tiếp gia tăng điểm số. Set 2 và set 3 nhanh chóng kết thúc với chiến thắng 25/17 và 25/15 thuộc về đội tuyển nam Quân đội.

Dường như sau 2 set thua liên, thành phố Hồ Chí Minh đã lấy lại được sự tập trung của mình. Và lần này, với sự dày dặn kinh nghiệm của những người anh lớn đã giúp cho đội bóng thành phố giành chiến thắng 25/18.

bong-chuyen-3-1664258427.jpg Quân đội giành chiến thắng 3-2 (26/28, 25/17, 25/15, 18/25, 15/13) trước thành phố Hồ Chí Minh để đăng quang ngôi vô địch

Một lần nữa, thành phố Hồ Chí Minh và tuyển nam Quân đội phải bước vào set đấu thứ 5 để phân định thắng thua. Trong set đấu này, với lợi thế tạo ra được khoảng cách điểm an toàn, những tưởng thành phố Hồ Chí Minh đã có thể giành được chiến thắng ở trận đấu này nhưng không, các cầu thủ trẻ của huấn luyện viên Trần Đình Tiền đã ghi những điểm số quan trọng và giành chiến thắng 15/13.

Chung cuộc, tuyển nam Quân đội giành chiến thắng 3-2 (26/28, 25/17, 25/15, 18/25, 15/13) trước thành phố Hồ Chí Minh để đăng quang ngôi vô địch của giải.

Trái ngược với đội bóng nam đã có một trận đấu vô cùng kịch tính với thành phố Hồ Chí Minh, thì các cô gái BTL Thông Tin lại có một trận đấu tương đối dễ dàng khi gặp lại Ninh Bình Doveco. Trong trận đấu này, các cô gái BTL Thông Tin tiếp tục cho thấy sự vượt trội về mọi mặt trước đối thủ Ninh Bình Doveco, qua đó lên ngôi vô địch đầy thuyết phục tại giải bóng chuyền quân đội mở rộng 2022 nội dung nữ.

Ở vòng bảng, Ninh Bình Doveco đã để lại nỗi thất vọng lớn sau khi để thua trắng trước nữ Quân đội, song họ có sự trở lại ngoạn mục ở những ngày thi đấu kế tiếp để tái đấu với thấy trò huấn luyện viên Phạm Minh Dũng trong trận đấu cuối cùng. Khác hẳn với trận đấu trước đó, Bích Tuyền cùng các đồng đội đã chơi ngang ngửa với đối thủ mạnh trong set đấu đầu tiên. Thậm chí, có thời điểm họ đã san bằng cách biệt và vươn lên dẫn trước.

bong-chuyen-2-1664258427.jpg
Với chiến thắng 3-0 (25/20, 25/12, 25/19), nữ BTL Thông Tin đã lên ngôi vô địch một cách vô cùng thuyết phục qua đó đem về cú đúp danh hiệu cho đội bóng quân đội

Những phút cuối set 1, Bùi Thị Ngà đã được tung vào sân và sự có mặt của phụ công kỳ cựu này đã giúp nữ Quân đội lấy lại sự ổn định. Trong khi đó, những tình huống bước 1 không tốt của Ninh Bình Doveco, đặc biệt là ở vị trí của Đinh Thị Thúy đã khiến họ đánh mất lợi thế dẫn điểm và nhận thất bại 20/25 đầy nuối tiếc.

Set 2 đã không còn diễn ra kịch tính như set đấu đầu tiên, khi Ninh Bình Doveco chơi chùng xuống và để cho nữ Quân đội dễ dàng gia tăng cách biệt. Chỉ đến khi đối mặt với set point, Ninh Bình mới chơi khởi sắc hơn phần nào và rút ngắn khoảng cách nhờ chuỗi lên đến từ những pha giao bóng của Bích Tuyền. Dẫu vậy, đối chuyền khoác áo số 10 của Ninh Bình Doveco lại mắc lỗi phát bóng hỏng, qua đó giúp nữ Quân đội có được chiến thắng 25/12 trong set 2.

Ninh Bình Doveco đã phần nào cải thiện được lối chơi trong set 3, nữ Quân đội đã thể hiện khả năng phòng ngự vô cùng hiệu quả, vô hiệu hóa rất nhiều tình huống đập bóng của Bích Tuyền và đồng đội. Thế trận một chiều tiếp tục được tái hiện, và Hoàng Thị Kiều Trinh đã kết thúc trận chung kết với một pha giao bóng ăn điểm trực tiếp.

Với chiến thắng 3-0 (25/20, 25/12, 25/19), nữ BTL Thông Tin đã lên ngôi vô địch một cách vô cùng thuyết phục với màn trình diễn hủy diệt xuyên suốt toàn bộ giải đấu, qua đó đem về cú đúp danh hiệu cho đội bóng quân đội.

Hai đội bóng chuyền nam, nữ tuyển Quân đội được tập trung và thi đấu giải chính là một trong những cơ hội chuẩn bị chuyên môn cho Đại hội thể thao toàn quốc lần thứ IX năm 2022 diễn ra tháng 12 năm nay. Mục tiêu của bóng chuyền nam, nữ Quân đội ở Đại hội Thể thao toàn quốc IX năm 2022 là nằm trong nhóm các đội dẫn đầu.

Đức Hải