Đội tuyển Jujitsu Việt Nam giành 1 huy chương bạc, 2 huy chương đồng giải Grand Prix 2023

Ngay sau khi kết thúc SEA Games 32, các võ sĩ thuộc đội tuyển Jujitsu Việt Nam đã lên đường tới Thái Lan tham dự giải đấu thuộc hệ thống Grand Prix của Liên đoàn Jujitsu thế giới 2023 diễn ra từ ngày 19 đến 21/5.

jujitsu-1684733047.jpg
Đội tuyển Jujitsu Việt Nam đã lên đường tới Thái Lan tham dự giải đấu thuộc hệ thống Grand Prix của Liên đoàn Jujitsu thế giới 2023 diễn ra từ ngày 19 đến 21/5

Đội tuyển Jujitsu Việt Nam gồm 3 võ sĩ Nguyễn Thị Minh Vượng, Đặng Thúy Vân (57kg nữ) và Hoàng Thị Nhật Quế (63kg nữ) cùng huấn luyện viên Bùi Đình Tiến đã tới Thái Lan dự giải jujitsu Grand Prix 2023 của Liên đoàn Jujitsu thế giới.

Đây là giải quốc tế đầu tiên của đội tuyển Jujitsu Việt Nam kể từ khi khép lại tranh tài ở SEA Games 32 mới đây tại Campuchia.

Theo bốc thăm, Nguyễn Thị Minh Vượng, Đặng Thúy Vân đấu tại hạng 57kg nữ và nội dung có 13 võ sĩ góp mặt. Ngoài Việt Nam, nhiều võ sĩ mạnh của Thái Lan, Indonesia, UAE, Philippines, Kazakhstan, Singapore, Jordan tham gia. Trong khi đó, Hoàng Thị Nhật Quế dự hạng 63kg nữ và sẽ đọ sức với các đối thủ tới từ Trung Quốc, Thái Lan, UAE và Indonesia.

Sau 3 ngày thi đấu, các võ sĩ đã giành 1 huy chương bạc, 2 huy chương đồng tại giải.

Ở nội dung 63kg fighting nữ, Nhật Quế thi đấu xuất sắc lọt vào chung kết gặp võ sĩ của chủ nhà Thái Lan, Akkajan Kamolwan. Tuy nhiên, cô đã để thua nên nhận huy chương bạc. Tấm huy chương bạc của Nhật Quế cũng là thành tích cao nhất của đội Ju-jitsu Việt Nam ở giải này.

jujitsu-2-1684733039.jpg
Đội tuyển Jujitsu Việt Nam đã giành được 1 huy chương bạc và 2 huy chương đồng

Sau kết quả trên, võ sĩ Đặng Thúy Vân giành huy chương đồng hạng cân 57kg fighting nữ. Hạng cân này, võ sĩ của chủ nhà Thái Lan, Menman Kanlayanapim giành ngôi vô địch.

Ở nội dung ne-waza hạng 63kg nữ võ sĩ Minh Vượng góp mặt nhưng cô xếp hạng 7 chung cuộc. Trước đó ở nội dung ne-waza hạng 63kg nữ, Hoàng Thị Nhật Quế cũng có tấm huy chương đồng cho mình.

Như vậy, khép lại giải đấu, đội Ju-jitsu Việt Nam đã giành được 1 huy chương bạc và 2 huy chương đồng. Đây là thành tích quốc tế đầu tiên của Jujitsu Việt Nam từ sau SEA Games 32.

Theo ông Trần Văn Thạch - phụ trách bộ môn Jujitsu (Tổng cục Thể dục thể thao) - cho biết, giải đấu tiếp tục là cơ hội cọ xát của các tuyển thủ để chuẩn bị cho mục tiêu thi đấu quốc tế quan trọng tiếp theo là ASIAD 19.

Tại SEA Games 32 vừa qua, đội tuyển Jujitsu Việt Nam đã thi đấu và giành 1 huy chương vàng, 2 huy chương bạc, 9 huy chương đồng.

Đ.H