Đội tuyển Ju-jitsu Việt Nam thi đấu thành công tại giải vô địch bãi biển thế giới 2022

Đội tuyển Ju-jitsu Việt Nam đã bước vào ngày thi đấu cuối cùng tại giải vô địch Ju-jitsu bãi biển thế giới 2022. Tại đây, chúng ta tiếp tục có ngày thì đấu thành công khi giành huy chương bạc đồng đội nữ. Bên cạnh đó, các vận động viên nam cũng mang về tấm huy chương đồng quý giá ở nội dung đồng đội nam.

ju-jitsu-0-1656308721.jpg
Sau 2 ngày tranh tài các vận động viên của Việt Nam giành về tổng cộng 4 huy chương vàng, 2 huy chương bạc và 12 huy chương đồng giành vị trí thứ hai toàn đoàn

Như vậy, sau 2 ngày tranh tài các vận động viên của Việt Nam giành về tổng cộng 4 huy chương vàng, 2 huy chương bạc và 12 huy chương đồng giành vị trí thứ hai toàn đoàn. Các trận đấu tại giải năm nay thi đấu theo thể thức No Gi (không võ phục). 4 huy chương vàng giành được do công của Đào Hồng Sơn (hạng 56kg), Phùng Thị Huệ (hạng 45kg), Hoàng Thị Nhật Quế (hạng 70kg), Phạm Trí Dũng (hạng 69kg).

Tham dự giải Ju-jitsu bãi biển thế giới năm 2022, đội tuyển Ju-jitsu Việt Nam gồm 22 thành viên. Đây là giải đấu quy tụ những võ sĩ hàng đầu thế giới. Vì vậy, đội tuyển Việt Nam đã cử những vận động viên phong độ tốt nhất hiện tại, nổi bật là 2 nhà vô địch SEA Games 31: Phùng Thị Huệ và Đào Hồng Sơn.

Ngoài ra, Việt Nam còn có rất nhiều gương mặt trẻ xuất sắc khác, như: Đặng Thị Huyền, Hoàng Thị Hoài hay những cái tên mới trên đấu trường quốc tế: Đặng Thị Thúy Vân, Lê Thị Thương, Hoàng Thị Nhật Quế và một số gương mặt triển vọng khác.

Đánh giá kết quả thi đấu của đội, huấn luyện viên trưởng đội tuyển Ju-jitsu Việt Nam - Bùi Đình Tiến - cho biết: "Kết quả này cũng không quá bất ngờ bởi nội dung Ju-jitsu No Gi vốn là thế mạnh của Việt Nam. Với 2 tấm giành được tại SEA Games 31, Việt Nam tự tin sẽ giành được kết quả cao tại giải lần này. Điều khiến tôi bất ngờ nhất không phải là kết quả mà là tinh thần thi đấu của toàn đội. Các em thể hiện sự tiến bộ vượt trội mỗi ngày, từ thế hệ đi trước thổi hồn vào thế hệ sau. Chúng tôi có một tập thể đoàn kết, khát khao chiến thắng, làm nên thành công của ngày hôm nay".

Nhận định về tiềm năng của Ju-jitsu Việt Nam trong hội nhập quốc tế, ông Trần Văn Thạch - phụ trách bộ môn Ju-jitsu Việt Nam - cho biết: “Hai năm trở lại đây, Việt Nam bước đầu hội nhập sâu vào phong trào Ju-jitsu quốc tế. Đã có những thành quả được nhìn nhận. Hy vọng trong tương lai gần, Ju-jitsu được quan tâm và tạo điều kiện nhiều hơn nữa. Ju-jitsu cần được nâng cao chuyên môn nhiều hơn nữa, cần có chuyên gia và những chuyến tập huấn, du đấu nước ngoài để bồi dưỡng, tăng cường và tích lũy kinh nghiệm quốc tế nhằm đạt được mục tiêu đề ra”.

Sau giải đấu lớn này, Ju-jitsu Việt Nam tiếp tục tập luyện và tuyển lựa lực lượng chuẩn bị cho các giải quốc tế của năm 2023, như: SEA Games, ASIAD. Từ nay đến cuối năm, Ju-jitsu Việt Nam sẽ tham dự giải vô địch Đông Á và Đông Nam Á, giải vô địch thế giới tại UAE...

Đ.H