Đội tuyển ju-jitsu Việt Nam dự giải Cúp Bãi biến thế giới tại Thái Lan

Ngay sau khi kết thúc SEA Games 31, thầy trò đội tuyển ju-jutsu Việt Nam đã có mặt tại thành phố Pattaya - tỉnh Chon Buri - Thái Lan để tham dự Cúp Bãi biển thế giới 2022 (World Beach Cup 2022) diễn ra từ ngày 23 đến 26/6.

ju-jitsu-1-1655792662.jpg
Phùng Thị Huệ giành huy chương vàng tại SEA Games 31 hạng -45kg

Đội tuyển Việt Nam dự giải với đội hình đông đảo và mạnh nhất trong số các giải đấu quốc tế nửa năm trở lại đây với 18 vận động viên, do ông Trần Văn Thạch - Trưởng bộ môn Ju-jitsu (Tổng cục Thể dục thể thao) phụ trách làm trưởng đoàn.

Trong thành phần tham dự giải có hai nhà vô địch SEA Games Phùng Thị Huệ (-45kg) và Đào Hồng Sơn (-56kg). Ngoài ra, những cái tên nổi bật của ju-jitsu Việt Nam như Dương Thị Thanh Minh, Đặng Thị Huyền, Phạm Trí Dũng, Trần Ngọc Lượng, Nguyễn Cát Tùng... đều góp mặt.

Cúp Bãi biển thế giới 2022 quy tụ các vận động viên mạnh từ Hàn Quốc, Kazakhstan, Mông Cổ và đông đảo nhất là các hảo thủ từ chủ nhà Thái Lan. Đây cũng là giải đấu với tất cả các hạng cân diễn ra theo hình thức No-gi (các võ sĩ không mặc võ phục kimono truyền thống mà sử dụng quần áo thể thao hiện đại), một trải nghiệm mới ở đấu trường quốc tế với nhiều vận động viên.

ju-jitsu-2-1655792662.jpg
Đặng Thị Huyền giành huy chương vàng tại giải vô địch thế giới ju-jitsu 2021

Theo lịch thi đấu bên cạnh các nội dung cá nhân tranh tài ngày 23/06, Cúp Bãi biển Thế giới còn tổ chức 2 nội dung đồng đội nam - nữ vào ngày 24/06.

Trước khi tham dự SEA Games 31, đội tuyển các thành viên thuộc đội tuyển ju-jitsu Việt Nam đã tham dự giải vô địch châu Á 2022 tại Bahrain. Đây được xem là giải đấu rất quan trọng đối với ju-jitsu Việt Nam bởi đây là dịp tập dượt, kiểm tra phong độ của các tuyển thủ trước thềm SEA Games 31 diễn ra tại Hà Nội.

Tại giải đội tuyển ju-jitsu Việt Nam tham dự với 14 vận động viên tranh tài ở 3 nội dung chính Newaza, Fighting và Full Contact. Nổi bật nhất chính là hai cái tên, Phùng Thị Huệ (dưới 45kg) - đương kim vô địch Jujitsu thế giới 2021 và đàn chị Dương Thị Thanh Minh (dưới 52kg). Hai tuyển thủ quốc gia đã có màn trình diễn xuất sắc khi đem về 5 huy chương vàng ở cả 3 nội dung chính mà Việt Nam tham gia: Newaza, Fighting và Full Contact.

Đ.H