Đội tuyển futsal Việt Nam: Háo hức với tour du đấu tại Nam Mỹ

Huấn luyện viên Giustozzi Diego Raul và 16 tuyển thủ futsal Việt Nam đang có mặt tại Paraguay để chuẩn bị cho những trận giao hữu đầu tiên trong chuyến du đấu rất được chờ đợi tại Nam Mỹ.

Trận đấu giao hữu đầu tiên của đội tuyển futsal Việt Nam với đội chủ nhà Paraguay, á quân futsal thế giới đã diễn ra rạng sáng ngày 5/6. Trong những ngày qua, đội tuyển futsal Việt Nam duy trì cường độ tập luyện 2 buổi/ngày nhằm tăng cường thể lực và hoàn thiện kỹ, chiến thuật.

doi-tuyen-futsal-viet-nam-da-co-tran-gai-hui-dau-tien-voi-chu-nha-paraguay-vao-nrang-sang-5-6-1685933114.jpg
Đội tuyển futsal Việt Nam đã có trận giao hữu đầu tiên với chủ nhà Paraguay

Sau trận đấu mở màn, thầy trò huấn luyện viên Giustozzi sẽ còn thi đấu thêm 2 trận giao hữu với chủ nhà Paraguay vào các ngày 7 và 9/6 trước khi di chuyển tới Argentina để gặp những nhà vô địch futsal World Cup, với 3 trận giao hữu.

Không chỉ riêng huấn luyện viên người Argentina có nhiều cảm xúc khi trở về quê hương, nơi ông từng dẫn dắt đội tuyển Argentina đăng quang tại Vòng chung kết Futsal World Cup 2016. Huấn luyện viên Giustozzi đặt rất nhiều kỳ vọng vào tour du đấu tại Nam Mỹ. Đây chính là cơ hội để các tuyển thủ futsal Việt Nam được chơi cùng với các đội bóng hàng đầu thế giới để nâng cao trình độ, tích lũy kinh nghiệm.

Đội tuyển futsal Paraguay đang xếp hạng 11 thế giới, trong khi Argentina xếp thứ năm, chỉ sau Brazil, Tây Ban Nha, Bồ Đào Nha và Nga. Huấn luyện viên Giustozzi Diego Raul cho biết, các cầu thủ đã nhanh chóng thích nghi với điều kiện thi đấu, tập luyện tại Paraguay và khẳng định đội tuyển futsal Việt Nam đã có sự chuẩn bị tốt cho các trận đấu bổ ích tại Paraguay và Argentina.

huan-luyen-vien-giustozzi-diego-raul-va-cac-tro-ly-dat-rat-nhieu-ky-vong-vao-chuyen-du-dau-tai-nam-my-1685933064.jpg
Huấn luyện viên Giustozzi Diego Raul và các trợ lý đặt rất nhiều kỳ vọng vào chuyến du đấu tại Nam Mỹ

“Đây mới là giai đoạn chuẩn bị và tôi hi vọng tới tháng 10, khi Vòng loại Futsal châu Á diễn ra, đội tuyển futsal Việt Nam sẽ có phong độ tốt nhất với đội hình có chất lượng. Tôi mong muốn các cầu thủ tự tin thi đấu để học hỏi, nâng cao trình độ và trui rèn bản lĩnh để sẵn sàng chinh phục các mục tiêu quan trọng trong năm nay”, huấn luyện viên Giustozzi Diego Raul chia sẻ.

lich-thi-dau-giao-huu-cua-doi-ruyen-futsal-viet-nam-1685936879.jpg
Hưng Yên