Đội tuyển futsal Việt Nam chưa từng thắng Iran

Lịch sử đối đầu giữa đội tuyển futsal Việt Nam và Iran hoàn toàn nghiêng về phía đối thủ Tây Á. Đẳng cấp và sức mạnh vượt trội của Iran dược thể hiện rõ bằng những trận thắng với tỷ số rất chênh lệch. 

Tại tứ kết giải futsal châu Á 2014, đội tuyển futsal Việt Nam từng để thua Iran với tỉ số 5-14 ngay tại Nhà thi đấu Phú Thọ, thành phố Hồ Chí Minh. Năm 2016, sau trận thắng lịch sử trước Nhật Bản, đội tuyển futsal Việt Nam lọt vào tới bán kết giải futsal châu Á và lại tiếp tục để thua rất đậm trước Iran với tỷ số 1-13.

futsa-1664855067.jpg
Đội tuyển futsal Việt Nam vừa thua Iran 1-3 tại Continental futsal Championship 2022

Thống kê trong 6 lần đối đầu với đội tuyển futsal Iran, tuyển fusal Việt Nam đều thua và để thủng lưới đến 59 bàn. Tuy đã tiến bộ vượt bậc trong thời gian qua với 2 lần dự futsal World Cup 2016, 2021 và đều lọt vào tới tứ kết, nhưng để có thể thi đấu và cạnh tranh sòng phẳng với Iran vẫn rất khó. Thành tích khả quan nhất mà thầy trò huấn luyện viên Giustozzi giành được là tại giải giao hữu Continental Futsal Championship 2022 hồi tháng 9 khi để thua Iran 1-3 ở vòng đấu bảng.

Sau 15 lần tổ chức giải futsal châu Á, Iran đã có 12 lần giành chức vô địch và đang là đội bóng giàu thành tích nhất châu lục. Đội bóng của huấn luyện viên Vahid Shamsaee đang xếp hạng 6 thế giới, hơn Việt Nam 34 bậc nên không ngạc nhiên khi các đối thủ đều muốn tránh gặp Iran.

minh-tri-la-mau-pivo-choi-theo-kieu-cu-da-quay-lung-voi-cau-mon-doi-phuong-de-lam-tuong-nhan-bongcung-da-co-thay-doi-de-thich-nghi-voi-chien-thuat-moi-cua-huan-luyen-vien-diego-raul-1664855156.jpg

Trước đối thủ quá tầm, mục tiêu của thầy trò huấn luyện viên Giustozzi có lẽ chỉ cố gắng chơi phòng ngự thật tốt để chờ cơ hội và nếu vận may mỉm cười, các tuyển thủ futsal Việt Nam có thể tạo ra bất ngờ.

Hưng Yên