Đội tuyển nữ Việt Nam: Huỳnh Như về đá SEA Games

Chân sút số 1 của đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam, tiền đạo Huỳnh Như đang thi đấu cho câu lạc bộ Lank FC có thể trở về thi đấu tại SEA Games 32 để cùng đồng đội bảo vệ tấm huy chương vàng đã giành được trong 3 kỳ Đại hội liên tiếp.

huynh-nhu-dang-co-phong-do-tot-o-cau-lac-bo-lank-fc-bo-dao-nhha-1678941469.jpg
Huỳnh Như đang có phong độ tốt ở câu lạc bộ Lank FC, Bồ Đào Nhha

Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) và huấn luyện viên Mai Đức Chung đã tính tới phương án, đưa Huỳnh Như về thi đấu tại SEA Games 32 vào tháng 5 tới. Tất nhiên, Huỳnh Như cần phải được sự đồng ý của câu lạc bộ Lank FC bởi SEA Games không nằm trong lịch thi đấu FIFA Days.

Theo huấn luyện viên Mai Đức Chung. Huỳnh Như có thể trở về thi đấu khi đội tuyển nữ Việt Nam lọt vào tới bán kết, trùng với quãng thời gian tạm nghỉ tại giải bóng đá nữ Bồ Đào Nha.

Đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam đã tập trung và đang trong giai đoạn rèn thể lực tại Quảng Ninh. Thầy trò huấn luyện viên Mai Đức Chung sẽ lên đường sang Nepal dự Vòng loại Olympic Paris 2024 vào cuối tháng 3 tới, sau đó sẽ có chuyến tập huấn tại Nhật Bản trước khi tham dự SEA Games 32.

Ngoài tiền đạo Huỳnh Như đang thi đấu tại Bồ Đào Nha không thể về tập trung cùng đội tuyển nữ, tiền vệ Nguyễn Thị Vạn cũng đang bị chấn thương không thể góp mặt. Huấn luyện viên Mai Đức Chung đã quyết địnhh gọi nhiều gương mặt trẻ và thử nghiệm các phương án, hoàn thiện đội hình để chuẩn bị cho các giải đấu lớn trong năm 2023.

Thùy Trang