Đội tuyển bóng đá nữ Campuchia đến Việt Nam bằng chuyên cơ

Trưa 4/5, đội tuyển bóng đá nữ Campuchia đã hạ cánh xuống sân bay quốc tế Nội Bài (Hà Nội) trên chuyên cơ KR 731 và sau đó di chuyển tới Cẩm Phả (Quảng Ninh) - địa điểm tổ chức môn Bóng đá nữ SEA Games 31.

Đội tuyển Campuchia là đội tuyển bóng đá nữ đầu tiên có mặt tại Việt Nam để chuẩn bị thi đấu môn Bóng đá nữ tại SEA Games 31. Đội tuyển nữ Campuchia nằm cùng bảng A với đội tuyển Việt Nam và sẽ thi đấu trận đầu tiên của môn bóng đá nữ vào ngày 9/5 gặp đội tuyển nữ Philippines.

campuchia-e1651655689410-1651705813.jpeg
Đội tuyển nữ Campuchia đến Việt Nam dự SEA Games 31 bằng chuyên cơ.

Sau khi tới Cẩm Phả, các thành viên của đội Campuchia sẽ tiến hành xét nghiệm nhanh COVID-19 tại khách sạn Hoàng Tâm - đây cũng là nơi lưu trú của đội tuyển này và Philippines trong toàn bộ thời gian thi đấu.

Tại SEA Games 31, đội tuyển nữ Campuchia nằm ở bảng A cùng chủ nhà Việt Nam và Philippines. Năm nay, lần đầu tiên Campuchia cử đội tuyển bóng đá nữ của họ tham dự một kỳ Đại hội Thể thao khu vực. Nhằm chuẩn bị cho SEA Games lần này, đội tuyển nữ Campuchia đã có đợt tập huấn kéo dài 5 tuần tại nước ngoài.

Trước đó, môn Bóng đá nữ SEA Games thường chỉ có sự góp mặt của Việt Nam, Thái Lan, Philippines, Myanmar, Malaysia và Singapore.

campuchia-2-e1651655791905-1651705852.jpeg
Đối thủ của đội tuyển nữ Việt Nam ngay lập tức di chuyển xuống Cẩm Phả để chuẩn bị.

Đội tuyển nữ Campuchia gồm 22 cầu thủ được tuyển chọn từ các câu lạc bộ bóng đá khác nhau trong nước. Ông Keo Sareth - Tổng Thư ký Liên đoàn Bóng đá Campuchia (FFC) - mong muốn đội tuyển bóng đá nữ nước nhà sẽ có được những kinh nghiệm quý báu để chuẩn bị cho kỳ SEA Games tiếp theo được tổ chức trên chính Campuchia.

Đội tuyển nữ Campuchia cũng đã có buổi tập đầu tiên vào lúc 18 giờ tối cùng ngày tại sân tập Cửa Ông.

Anh Minh