Đội tuyển bóng chuyền Việt Nam lên đường dự giải vô địch châu Á 2023

Ngay sau khi kết thúc giải Bóng chuyền nữ quốc tế VTV Cup 2023, rạng sáng ngày 28/8, thầy trò huấn luyện viên Nguyễn Tuấn Kiệt đã đáp chuyến bay tới Thái Lan tham dự giải vô địch Bóng chuyền châu Á - AVC Championship.

bong-chuyen-1-1693235567.jpg
Thầy trò của huấn luyện viên Nguyễn Tuấn Kiệt giành ngôi vô địch giải Bóng chuyền nữ quốc tế VTV Cup 2023

Giải Bóng chuyền nữ vô địch châu Á 2023 được tổ chức ở Nakhon Ratchasima từ ngày 30/8 đến 6/9 với sự tham gia của 14 đội tuyển đại diện cho các quốc gia và vùng lãnh thổ của châu lục tham dự. 

Theo bốc thăm, đội tuyển Việt Nam nằm ở bảng C cùng các đội Uzbekistan, Đài Bắc - Trung Hoa và Hàn Quốc. 

Các đội thi đấu vòng tròn 1 lượt sau đó tiếp tục dự lượt vòng bảng thứ hai của giải. Hai đội xếp đầu của bảng C sẽ tiếp tục vào lượt bảng thứ hai với 2 đội dẫn đầu tại bảng A (bảng này có Thái Lan, Australia, Mông Cổ) nhằm tranh 2 vé vào bán kết.

Theo lịch trình, sau khi tới thủ đô Bangkok (Thái Lan) thầy trò huấn luyện viên Nguyễn Tuấn Kiệt tiếp tục di chuyển bằng xe ô tô của Ban Tổ chức tới Nakhon Ratchasima.

Danh sách đội tuyển Bóng chuyền nữ Việt Nam dự giải gồm: Trần Thị Thanh Thúy, Võ Thị Kim Thoa, Nguyễn Khánh Đang, Hoàng Thị Kiều Trinh, Đoàn Thị Lâm Oanh, Phạm Thị Nguyệt Anh, Phạm Thị Hiền, Đoàn Thị Xuân, Vi Thị Như Quỳnh, Nguyễn Thị Trinh, Trần Thị Bích Thủy, Lý Thị Luyến, Trần Tú Linh và Lê Thị Thanh Liên.

Với ngôi vô địch và á quân giải Bóng chuyền nữ quốc tế VTV Cup 2023, các cô gái của chúng ta đã thống trị đội hình tiêu biểu VTV Cup 2023.

bong-chuyen-1693235578.jpeg
Các cô gái Việt Nam thống trị đội hình tiêu biểu giải Bóng chuyền nữ quốc tế VTV Cup 2023

Ngay sau khi kết thúc giải, Ban Tổ chức giải Bóng chuyền nữ quốc tế VTV Cup 2023 đã công bố đội hình tiêu biểu của giải. Theo đó, ngoài sự thống trị của các cô gái Việt Nam, đội bóng Choco Mucho (Philippines) là đội bóng đóng góp 2 nhân tố trong đội hình tiêu biểu. Đó đều là những cá nhân xuất sắc tạo nên không ít khó khăn cho đội tuyển Việt Nam 2 trong trận bán kết.

Danh sách đội hình tiêu biểu VTV Cup 2023

Vận động viên xuất sắc nhất: Trần Thị Thanh Thúy (Việt Nam 1)
Chủ công xuất sắc nhất: Tamura Hikaru (Kansai Nhật Bản), Cherry Ann (Choco Mucho Philippines)
Phụ công xuất sắc nhất: Lê Thanh Thúy (Việt Nam 2), Madeleine Yrenea (Choco Mucho Philippines)
Đối chuyền xuất sắc nhất: Hoàng Thị Kiều Trinh (Việt Nam 1)
Chuyền hai xuất sắc nhất: Đoàn Thị Lâm Oanh (Việt Nam 1)
Libero xuất sắc nhất: Lê Thị Thanh Liên (Việt Nam 2)
Hoa khôi VTV Cup 2023: Hoàng Thị Kiều Trinh (Việt Nam 1).

P.V