Đội tuyển Bóng chuyền nữ Việt Nam thua trận giao hữu thứ ba

Trong trận đấu giao hữu thứ ba trước chủ nhà Đại học Thể dục thể thao Bắc Ninh, đội tuyển Bóng chuyền nữ Việt Nam tiếp tục phải nhận thất bại.

Để chuẩn bị cho giải Bóng chuyền nữ vô địch các Câu lạc bộ thế giới 2023 (FIVB Volleyball Women's Club World Championship) diễn ra từ ngày 13 đến 17/12 tại Hàng Châu - Trung Quốc, đội tuyển Bóng chuyền nữ Việt Nam với tên gọi Sport Center 1 đang có mặt tại Đại học Thể dục thể thao Bắc Ninh để tập luyện.

Trong quá trình chuẩn bị cho giải đấu quan trọng này, thầy trò huấn luyện viên Nguyễn Tuấn Kiệt sẽ có 4 trận đấu giao hữu với đội Đại học Thể dục thể thao Bắc Ninh - đội bóng vừa vô địch giải Sinh viên toàn quốc 2023.

Việc lựa chọn đối thủ là đội Đại học Thể dục thể thao Bắc Ninh là hợp lý với đội tuyển Bóng chuyền nữ Việt Nam, trong khi các câu lạc bộ vừa tham dự giải vô địch quốc gia đã cho "xả trại". Hơn nữa, sau những giải đấu liên tiếp nối nhau, bài toán đảm bảo thể lực cho các vận động viên cũng cần được tính tới.

bong-chuyen-1702222630.jpg
Đội tuyển Bóng chuyền nữ Việt Nam đã cho thấy những tín hiệu tích cực hơn trong lối chơi

Chiều ngày 8/12, đội tuyển Bóng chuyền nữ Việt Nam có trận đấu giao hữu thứ ba, kết quả tương tự như 2 trận đấu trước đó khi các cô gái phải nhận thất bại 2-3.

Dù phải nhận thất bại nhưng nhìn chung so với 2 trận đấu đầu tiên, đội tuyển Bóng chuyền nữ Việt Nam đã cho thấy những tín hiệu tích cực hơn trong lối chơi. Huấn luyện viên Nguyễn Tuấn Kiệt và các học trò vẫn còn 1 trận đấu nữa với đội chủ nhà, trước khi đáp chuyến bay tới Hàng Châu - Trung Quốc vào ngày 11/12.

Đội tuyển Bóng chuyền nữ Việt Nam với tên gọi Sport Center 1 đã giành suất tham dự giải vô địch các Câu lạc bộ Bóng chuyền nữ thế giới 2023 với tư cách là nhà đương kim vô địch châu Á.

Trước đó, thầy trò huấn luyện viên Nguyễn Tuấn Kiệt đã có màn thể hiện xuất sắc qua các vòng đấu, trước khi đánh bại đối thủ Diamond Food Chef Sport của Thái Lan với tỷ số 3-2 trong trận chung kết giải Bóng chuyền vô địch châu Á 2023.

Theo kết quả bốc thăm, đội nữ Việt Nam nằm ở bảng B cùng các câu lạc bộ VakifBank Spor Kulubu (Thổ Nhĩ Kỳ) và Dentil Praia Clube (Brazil). Đây là những đại diện xuất sắc của châu Âu và Nam Mỹ.

Bảng A gồm các đội: Eczacibasi Dynavit Istanbul (Thổ Nhĩ Kỳ), Gerdau Minas (Brazil) và Tianjin Bohai Bank (Trung Quốc).

Theo Lịch thi đấu, đội nữ Việt Nam sẽ lần lượt chạm trán với VakifBank Spor Kulubu vào lúc 12 giờ ngày 13/12 (giờ Việt Nam). Sau đó, họ sẽ đối đầu với Dentil Praia Clube vào lúc 12 giờ ngày 14/12.

Ngoài ra, các lượt trận bán kết sẽ diễn ra ngày 16/12. Trận chung kết và trận tranh hạng ba diễn ra ngày 17/12.

Đ.H