Đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam khởi đầu thuận lợi tại giải AVC 2022

Đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam đã có trận đấu ra quân thuận lợi tại Cúp Bóng chuyền nữ châu Á 2022 - AVC 2022 khi thắng đối thủ chủ nhà Philippines với tỷ số chung cuộc 3-0.

bong-chuyen-1-1661150852.jpg
Đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam đã có trận đấu ra quân thuận lợi tại Cúp bóng chuyền nữ châu Á 2022 - AVC 2022 khi thắng đối thủ chủ nhà Philippines với tỷ số chung cuộc 3-0

Bước vào trận đấu đầu tiên tại AVC 2022, đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam được dự đoán sẽ có chiến thắng trước Philippines. Dù thiếu vắng "ngôi sao" số 1 trong đội hình là Alyssa Valdez vì lý do sức khỏe, nhưng lợi thế sân nhà rõ ràng là một điểm tựa vô cùng to lớn đối với đội bóng đang rất khát khao phục thù trước tuyển nữ Việt Nam.

Với sự cổ vũ của các khán giả nhà, Philippines nhập cuộc đầy tự tin, trong khi các cô gái Việt Nam lại mắc khá nhiều lỗi đánh bóng hỏng và bị đối phương dẫn trước với một khoảng cách không hề nhỏ. Tuy nhiên, sau khi huấn luyện viên Nguyễn Tuấn Kiệt sử dụng quyền hội ý, tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam đã dần lấy lại cảm giác bóng và nhanh chóng rút ngắn cách biệt với những pha phối hợp đa dạng. Ở chiều ngược lại, Philippines bắt đầu thể hiện sự lúng túng, và Thanh Thúy cùng các đồng đội đã không bỏ lỡ cơ hội để kết thúc set đấu đầu tiên với tỷ số 25/19.

Tiếp đà hưng phấn, kịch bản tương tự tiếp tục lặp lại trong set đấu thứ 2, khi Philippines đã thể hiện sự hưng phấn trong những phút đầu tiên, nhưng lại không thể duy trì được sự ổn định trong suốt set đấu. Càng thi đấu, đội bóng chủ nhà càng bị lép vế trước tuyển nữ Việt Nam và đã không thể tránh khỏi thất bại 17/25.

bong-chuyen-3-1661150852.jpg

Thắng lợi ở set 2 đã giúp đội tuyển nữ Việt Nam có tâm lý thoải mái và họ đã nhanh chóng vươn lên dẫn trước trong set đấu thứ 3. Tuy nhiên, đội chủ nhà không dễ đầu hàng, nhất là khi thi đấu dưới sự cổ vũ đông đảo của các khán giả nhà. Khi bước vào những phút cuối cùng, sự vùng lên mạnh mẽ của Philippines đã suýt nữa tạo nên bất ngờ, nhưng với bản lĩnh vượt trội, các cô gái Việt Nam đã lấy lại thế trận để giành chiến thắng nghẹt thở với tỷ số 31/29.

Với chiến thắng chung cuộc 3-0 (25/19, 25/17, 31/29) trong ngày đầu ra quân, nhất là khi đội trưởng Trần Thị Thanh Thúy vừa mới hội quân cùng đội. Hy vọng rằng, kết quả tích cực từ trận đấu mở màn sẽ giúp tuyển nữ Việt Nam thi đấu khởi sắc hơn trong những ngày tiếp theo.

Trong trận đấu đấu này, huấn luyện viên trưởng Nguyễn Tuấn Kiệt đã dụng binh hiệu quả với 2 vận động viên thi đấu vị trí chuyền 2 là Lâm Oanh và Kim Thoa. Từng cầu thủ khi vào sân đã thể hiện sự điều phối bóng theo chiến thuật mà ban huấn luyện đã tập luyện đội hình trước đó. 

Theo lịch thi đấu, trận tiếp theo đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam sẽ bước vào trận đấu cực kỳ khó khăn với Trung Quốc, đội bóng được đánh giá là mạnh nhất của bảng A. 

Cùng ngày, tại trận đấu cùng bảng, nữ Trung Quốc đã thắng Hàn Quốc 3-0. Trong khi đó, tại bảng đấu còn lại, nữ Nhật Bản thắng nữ Thái Lan 3-0.

Đ.H